Sản Phụ Khoa

cháu chào bác sĩ ạ! mẹ cháu năm nay 49tuoi , mới đây mẹ cháu đau vùng hạ vị đi siêu âm thì bác sĩ kết luận là cổ tử cung có nang naboth kích thước 10mm và buồng trứng trái có năng đường kính 22mm. bác sĩ cho cháu hỏi nên điều trị như thế nào ạ?

thai nam

(2015/04/29 17:04)

Chào bạn,
Nang naboth mọc từ lớp tế bào biểu mô lát phát triển quá mức trùm lên biểu mô tuyến ngay ở chỗ giáp ranh mối nối ở cổ tử cung. Hình thành nang Naboth bời vì biểu mô cổ tử cung tiết dịch , chất dịch này không chảy được đi đâu được nên căng phình to bằng hạt gạo, hạt đỗ, thậm chí có thể to hơn.
Nhìn chung, cổ tử cung có nang naboth không nguy hiểm vì nó có thể tự mất đi, ít khi phát triển to lên, mà nếu có to quá thì bác sĩ sẽ chọc cho dịch thoát ra ngoài, tránh viêm nhiễm do nang tự vỡ. Nang naboth không làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt.
Với u nang buồng trứng do bạn không nói rõ là loại u nang gì? u nang cơ năng hay u nang thực thể. Nếu là u nang cơ năng thì chỉ cần theo dõi và có thể mất trong vài chu kỳ kinh.
Trường hợp của mẹ bạn có thể dùng sản phẩm Nga phụ khang để giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng tử cung và giúp làm giảm kích thước khối u nang bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan