Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ! Cách đây 2 tuần thì tôi có chơi thể thao và va chạm vào đầu gối. Tôi mới chụp MRI vào hôm qua và được kết luận như sau: - Đứt dây chằng bên trong đầu nguyên ủy - Ít dịch trong gối Bác sĩ chỉ cho thuốc về uống và khuyên ít vận động. Bác sĩ chi cháu hỏi là dây chằng bên trong đầu nguyên ủy là gì? sau khi đứt như vậy có hồi phục được ko ah? Uống thuốc đông y có được không ah. có bài thuốc đông y nào hỗ trợ mau hồi phục không ah.

Phạm Công Đức

(2015/04/01 20:20)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn là đứt dây chằng chéo trước khớp gối hoặc sau khớp gối, nếu một khớp gối bị đứt DCCT mà có gây triệu chứng đau, lỏng gối, thì nên mổ tái tạo DCCT để có cơ hội phục hồi chức năng như trước. Khớp gối đã được mổ tái tạo DCCT không thể phục hồi hoàn toàn giống như một khớp gối bình thường. Tuy nhiên đại đa số người bệnh đều được phục hồi tốt hơn rất nhiều so với tình trạng khớp gối trước khi phẫu thuật. Phẫu thuật tái tạo DCCT thường đem lại kết quả tốt cho những người bệnh trẻ tuổi có nhu cầu hoạt động mạnh.
Tuy nhiên bác sĩ chỉ cho thuốc và khuyên bạn vận động ít, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ cho trường hợp của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan