Sản Phụ Khoa

Dạ chào bác sĩ, Năm nay em 22 tuổi, từ lúc dậy thì đến giờ em có kinh nguyệt rất đều. Nhưng từ 2 tháng nay em không có kinh nguyệt theo định kỳ. Sau một tháng không có kinh nguyệt em đã đi khám và được bác sĩ chẩn đoán bị rồi loạn kinh nguyệt. Bác sĩ có kê đơn thuốc Marvelon: 1 vỉ (21 viên), 1 viên/1 ngày vào buổi tối. Sau khi uống hết 1 vỉ em đã ngưng thuốc 2 ngày và vẫn chưa có dấu hiệu kinh nguyệt. Em có hỏi lại bác sĩ điều trị thì bác sĩ bảo uống tiếp vỉ thứ 2. Uống đến khi nào có kinh thì thôi và ví dụ cho em có người uống đến 2,3 tháng. Em thật sự thấy không an tâm lắm! Nhờ bác sĩ tư vấn giúp. Em cám ơn bác sĩ.

Tôn Lan Minh

(2015/03/30 20:58)

Chào bạn,
Thuốc tránh thai hàng ngày là một loại thuốc nội tiết tố để điều chỉnh hoc-mon, cũng có khả năng điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới. Vì vậy mà trường hợp bạn của bạn được bác sỹ kê đơn sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày để điều hòa kinh nguyệt.
Thuốc ngừa thai giúp buồng trứng hoạt động theo một chu kỳ nhất định, nên giúp chúng ta xác định được thời điểm rụng trứng và điều hòa lại chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên bạn cũng phải chú ý: Mỗi người có một tình trạng bệnh khác nhau, cơ địa khác nhau nên việc sử dụng các loại thuốc khác nhau, bạn không nên tự ý mua thuốc về sử dụng, vì có thể phản tác dụng. Vì vậy để biết rõ tình trạng sức khỏe của cơ thể bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và được các bác sỹ lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với cơ thể bạn.
Tuy nhiên trường hợp của bạn mới sử dụng hết vỉ được 2 ngày thì bạn nên đợi sau 7 ngày mà không có kinh thì bạn uống vỉ tiếp theo theo chỉ định của bác sĩ bạn nhé bạn chưa nên sử dụng ngay sau khi mới dừng 2 ngày.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan