Tim Mạch

Thưa bác sỹ, cháu là nam, năm nay 25 tuôi. Cách đây 6 tháng, cháu bắt đầu bị tức ngực, ban đầu chỉ tức vài ngày rồi thôi. Lúc đó cháu đi khám được chuẩn đoán là bị trào ngược dịch vị dạ dày, cho uống thuốc nhưng không khỏi, sau đó cháu đi khám ở bệnh viện đại học y dược và chuyển vào khoa tim mạch để khám, kết quả là không tìm được nguyên nhân, các kết quả siêu âm tim và ECG, ECG gắng sức đều bình thường, bác sỹ cho thuốc uống nhưng vẫn không khỏi. Vừa rồi cháu đi khám ở bệnh viện quân y 7A và được chuẩn đoán là thiếu máu cơ tim cục bộ và cho thuốc uống nhưng vẫn không thấy thay đổi gì. Cháu khám tổng quát ở bệnh viện Hòa Hảo thì kết quả siêu âm tim, xét nghiệm máu bình thường, X-Quang ngực bình thường, men gan hơi cao một chút. Cháu xin nói thêm về bệnh của cháu: đặc trưng công việc cháu là ngồi nhiều, tuy nhiên trong lúc làm cháu đi tới đi lui chứ không ngồi liên tục, cũng không giữ nguyên 1 tư thế, về nhà cũng ngồi xếp bằng trên nên nhà. Cảm giác tức ngực như có gì đè, hơi nghẹn khi nuốt nước bọt nhi khi ăn uống lại bình thường, không có cảm giác nghẹn. Và khi ngồi cảm giác tức ngực nhiều còn khi đi lại hay hoạt động thì cảm thấy dễ chịu, đỡ hơn. Hiện giờ cháu cứ bị tức âm ỉ, lúc nhiều lúc ít, nhưng nói chung cháu vẫn chịu và làm việc được. (Hồi trước là tức vài ba ngày rồi đỡ rồi lại vài ba ngày, và lại đỡ) Cháu rất ít uống bia, mấy tháng mới uống một chai, không hút thuốc. Giờ cháu không biết phải khám gì ở đâu và làm những xét nghiệm nào.Nhứng triệu chứng của cháu như trên thì có thể mắc những bệnh nào? Cháu xin chân thành cảm ơn

Đỗ Tấn A

(2015/03/31 16:46)

Chào bạn,
Bạn không chỉ khám 1 nơi mà khám tại rất nhiều các kết quả xét nghiệm là hoàn toàn bình thường vậy thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Ở đây đau tức ngực có nhiều nguyên nhân và bạn đã khám để loại bỏ những nguyên nhân bệnh tim mạch, bệnh trào ngược dạ dầy đã được điều trị... Tuy nhiên đau tức ngực còn có nguyên nhân do tâm lý, hoặc mức chứng rối loạn thần kinh thực vật. Ở đây bệnh Rối loạn thần kinh thực vật có biểu hiện triệu chứng như mắc bệnh tim mạch nhưng kiểm tra không có tổn thương thực thể.
Do đó bạn nên đi khám lại 1 lần nữa và tin tưởng vào kết quả khám và sống lạc quan yêu đời, tránh tự kỉ ám thị, tinh thần luôn căng thẳng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan