Cơ Xương Khớp

thưa bác sĩ, cháu bị gai đốt sống thắt lưng,cháu đã đi khám 6 tháng trước và có uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Vậy bây giờ cháu muốn đi khám lại, nhưng trước cháu khám ở quê, giờ cháu muốn khám lại và xét nghiệm máu ở Hà Nội thì cháu nên khám ở bệnh viện nào? và khoa nào ạ? . Và cháu muốn hỏi thêm ạ, cháu hay đau đầu huyết áp 90, ng mệt mỏi và có khi rất khó thở ạ, bác sĩ có thể tư vẫn giúp cháu k ạ ?

Phạm Mai

(2015/03/16 19:59)

Chào bạn,
Với bệnh gai cột sống chỉ cần chụp x quang sẽ thấy, bạn có thể tới các bệnh viện có chuyên khoa cơ xương khớp khám, còn nếu bạn muốn khám ở bệnh viện tuyến TW thì có thể đến bệnh viện Bạch Mai để khám và điều trị. Với bệnh này phương pháp điều trị thường là dùng thuốc uống, các thuốc chống viêm giảm đau, tuy nhiên các thuốc này chỉ dùng trong cơn đau cấp, giúp giảm đau nhanh tuy nhiên lại gây nhiều tác dụng phụ, do đó cần cân nhắc khi sử dụng lâu dài, mà bệnh gai cột sống thường là mạn tính nên cần điều trị lâu dài. Hiện nay nhiều bác sĩ và bệnh nhân nghiêng về dùng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như: Cốt Thoái Vương giúp giảm đau, cải thiện vận động, ngăn chặn bệnh tiến triển.
Ngoài ra huyết áp 90 là hơi thấp do đó bạn cũng nên thường xuyên đo huyết áp và dùng thuốc điều trị, vì huyết áp thấp cũng nguy hiểm không kém gì huyết áp cao bạn ạ, và triệu trứng mệt mỏi, khó thở cũng là do huyết áp thấp gây ra. Bạn cũng nên chú ý chế độ dinh dưỡng đủ chats, ngủ đủ giấc bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan