Da Liễu

Em năm nay 18 tuổi, cách đây 4 tháng trước em bị ngứa khi gãi thì nổi những mề đay dạng như mũi cắn, ngứa thường xuyên, ngứa nhiều nhất là lúc sáng sớm và khi tối. Khi ngứa em uống TELFAST 180mg nhưng qua ngày sau hết thuốc thì đâu lại vào đó... em đi xét nghiệm máu, kết quả là em bị ký sinh giun chó và giun lươn trong cơ thể người dạng nặng, bác bảo uống 1-2 tháng mới khõi,,, Thế là bác cho uống albendazol 400mg trong vòng 3 tuần, uống 1 ngày/2 viên. Bác bảo sau 2 tháng quay lại xét nghiệm máu coi giun đã chết hay vẫn sống...Đến nay sau khi uống thuốc được 1 tháng em vẫn con ngứa nhưng nổi mề đay ít hơn khi chưa dùng thuốc, nhưng vẫn ngứa khó chịu lắm, nhất là buổi tối rất khó ngủ, phải dùng telfas ngắt cơn ngứa. Em hỏi bác sĩ em uống thuốc albendazol cũng được 1 tháng nhưng vẫn còn ngứa khó chịu, liệu giun trong người em vẫn còn, phải đợi xét nghiệm máu mới biết rõ là giun đã chết hay sống đúng không ạ ? Em cảm ơn bs

Mai Anh Quoc

(2015/02/23 18:30)

Chào bạn!
Triệu chứng ngứa mà bạn đang mắc phải đúng là do các độc tố do giun, sán ký sinh trong người gây nên.
Nếu các triệu chứng ngứa vẫn còn, chưa hết thì có khả năng là giun vẫn chưa hết trong người bạn, tuy nhiên triệu chứng đã đỡ hơn thì có thể bệnh của bạn đã thuyên giảm.
Bạn cần đi tái khám lại để kiểm tra xem còn giun hay không, từ đó bác sĩ sẽ quyết định có cho bạn tiếp tục dùng thuốc hay không nhé.
Khi nào hết giun, sán trong người thì các triệu chứng ngứa của bạn sẽ khỏi.
Chúc bạn mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan