Tim Mạch

Bác sĩ cho em hỏi. Mẹ em năm nay 52 tuổi, bị hẹp van tim, đã đặt ten, thời tiết thay đổi là hay bị cảm cúm, muốn hỏi bác sĩ loại thuốc cúm nào mà mẹ em nên dùng để không bị ảnh hưởng tới bệnh tim vậy ạ.

Trần Dũng

(2015/02/22 19:11)

Chào bạn,
Đối với những thuốc điều trị cảm cảm đều có chống chỉ định cho bệnh nhân tim mạch. Đối trường hợp của mẹ bạn đã đặt stent thì việc sử dụng các thuốc chống đông là bắt buộc. Việc sử dụng sản phẩm cảm cúm có thành phần paracetamol kéo dài làm tăng tác dụng chống đông và gây tăng nguy cơ chảy máu. Ngoài ra các thành phần chống dị ứng như Chlorpheniramin, giảm ho (Dextromethorphan) hoặc cả hai. Điều đáng lưu ý nhất là hàm lượng Phenylpropanolamin- chất giống amin giao cảm, có khả năng gây các tác dụng phụ như tăng huyết áp, loạn nhịp tim, đau ngực...
Do đó đối trường hợp mẹ bạn cần luyện tập nâng cao thể trạng cơ thể, để phòng chống cúm và khi dùng thuốc cần có chỉ định ngày dùng cụ thể và có thể dùng thêm các sản phẩm chống cảm cúm từ thảo dược.
Để tăng cường sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa hình thành cục máu đông mẹ bạn nên sử dụng thêm sản phẩm Nattospes với thành phần chính là Nattokinase được chiết xuất từ đậu tương lên men nên an toàn khi sử dụng lâu dài.
Chúc mẹ bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tim Mạch
Tự nhiên o ăn gì , mà giống như bị nuốt nghẹn ở ngực !

liêu văn trường

(2014/11/23 00:13)