Sản Phụ Khoa

thưa bs . hôm qa cháu có tư vấn ở chuyên mục vđ cháu dùng dv kích thích bạn gái cháu khi bg cháu vẫn mặc qần đấy ạ . nay bạn gái cháu đã có kinh nguyệt trở lại r ạ . vậy là yên tâm rồi đúng k thưa bác sĩ . bg cháu vẫn bị kinh nó hành mỏi lưg ạ . bg cháu ns tháng này ngày đầu ra bình thường ko có ồ ạt như tháng trước ạ .

Minh

(2015/02/13 07:17)

Chào bạn,
Bạn gái ra kinh bình thường là bạn yên tâm rồi nhé, còn tình trạng đau mỏi lưng khi có kinh là chuyện bình thường và hầu như các bạn gái đều gặp tình trạng này nên bạn gái bạn không cần lo lắng nhé, tuy nhiên nên khuyên bạn gái không nên đấm lưng trong những ngày này nhé.
do bị sung huyết ở khoang chậu nên người cảm thấy đau mỏi ở vùng thắt lưng, bụng cẳng chân hoặc đau tức ở phần dưới cơ thể, đau đầu vú, số lần đại tiện tăng lên... Có những phụ nữ còn kèm theo các triệu chứng toàn thân như dễ mệt mỏi, buồn ngủ, phù mặt, tư tưởng, tâm trạng không ổn định... Những triệu chứng đó đều là biểu hiện sinh lý bình thường vào thời kỳ kinh nguyệt, không cần điều trị sẽ hết sau vài ngày. Nhưng nếu lấy tay đấm vào lưng và thắt lưng có thể làm khoang chậu bị sung huyết nặng nề hơn, máu chảy tăng hơn, ra nhiều, liên tục và kéo dài thời gian hành kinh. Mặt khác, trong thời gian hành kinh nhiều phụ nữ có sức đề kháng của toàn thân và cục bộ giảm thấp, mặt vết thương hình thành bóc tách rời màng trong tử cung ra, miệng cổ tử cung lỏng lẻo, nếu thường xuyên bị kích thích đấm vào lưng và vùng thắt lưng vừa bất lợi cho việc phục hồi vết thương, vừa dễ bị cảm nhiễm và sinh ra các bệnh phụ khoa cấp tính, mãn tính, bất lợi cho sức khoẻ về thể chất lẫn tinh thần.
Chúc hai bạn sống vui khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan