Tai Mũi Họng

chào bác sĩ..! e năm nay 28t . e hay uong nhju bia va thuong thich an thuc an nóng.e bị viêm họng cách đây 1 tháng...nhưng e không uống thuốc gì..đến nay thấy nổi hạch ở cổ nên e có đi mua thuốc uống..uống vào dc 3 ngay e có thấy giảm đau.nhung k thay het han..buoi sang khi ngủ zậy la k dau nhung ăn xong là e lại thấy hơi đau ở vung cổ..e dang rat lo lang va ko biet minh bi benh gi. va co bi ung thu vong hong k ? xin bác sĩ cho e xin ý kiến ạ. cam on bac si

lê ngoc lâm

(2015/01/28 08:23)

Chào bạn,
Viêm họng và nổi hạch cổ là triệu chứng thường gặp trong các trường hợp viêm họng cấp do vi trùng. Khi điều trị phù hợp hết viêm họng thì hạch sẽ nhỏ lại, đây là diễn tiến rất bình thường, vì thế bạn nên điều trị tốt viêm họng cũng như phòng ngừa tốt để tình trạng bệnh không lặp lại nữa.
Nếu bạn có hạch dưới cằm, dưới hàm hay ở vùng cổ nói chung có kích thước nhỏ hơn 2cm đường kính, không lớn dần theo thời gian, di động tốt, ấn sờ nắn không đau thì đó là bình thường, nếu có sưng viêm hạch thường xuyên do viêm họng thì đây là tình trạng viêm hạch phản ứng, tình trạng này hoàn toàn không có biến chứng thành ung thư.
Bạn nên tới bệnh viện chuyên khoa tai mũi họng thăm khám và điều trị kịp thời, không nên để quá lâu ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Trong thời gian này bạn có thể dùng thêm nước muối sinh lý để súc miệng vào sangd và tối trước khi đi ngủ và hạn chế bia rượu, đồ ăn cay nóng, nước đá.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
E bi rò luân nhī.giơ nó bị viêm sưng và đau.gio e phai lam sao

Nguyen trang

(2016/02/09 10:13)

Tai Mũi Họng
cho e hỏi o hà nội mua thuốc nhỏ tai candibiotic mua o đâu

nguyễn ngọc hương

(2016/04/29 16:38)