Sản Phụ Khoa

CHÀO BS.CHo em hỏi e phá thai rồi gần 1 tháng e mới có kinh lại.NHưng kinh nguyệt của e ko nhu luc trước la ra máu it hơn va trong khi ngàyđầu co kinh lai e co quan hệ.nhưng e co dung bcs .ko biết sao quan hệ xong roi e duong nhu ko con ra mau hay goi la ko con kinh nguyệt nữa.e ko biet co sao Ko nua.tu vấn dum e liệu e co thai ko vay

Do thi kieu oanh

(2015/01/28 04:07)

Chào bạn,
Trước khi phá thai, kinh nguyệt của bạn có đều và nhiều không? Trong trường hợp này, nguyên nhân thường gặp là dính một phần ống cổ tử cung sau phá thai (vì thế máu ra ít và có hiện tượng đau, do tử cung phải co bóp mạnh mới tống được lượng huyết ra).
Ngoài ra, cũng có thể do hoạt động nội tiết tố buồng trứng kém làm tử cung kém xung huyết hay do dính buồng tử cung. Niêm mạc tử cung thoái hóa.
Nếu do nguyên nhân bệnh lí thì cần đi khám và điều trị còn nếu do niêm mạc tử cung kém xung huyết thì không có gì đáng ngại cũng không ảnh hưởng đến việc thụ thai nên không cần điều trị.
Để chắc chắn, bạn nên đi khám để được siêu âm tử cung, chụp phim tử cung có thuốc cản quang. Kết quả chụp sẽ cho thấy được buồng tử cung có dính hay không, dính nhiều hay ít và dính ở đoạn nào.
Bạn nên khám và điều trị tại bệnh viện chuyên khoa sản bạn nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan