Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ! năm nay em 23t, em bị chứng đau lưng, đau hai bên hông mà thắt lưng, đau nhất là điểm cách xương cụt trên 15cm , em đã đi chụp cắt lớp, xquang và xét nghiệm máu cùng nước tiểu nhưng không chuẩn đoán ra bệnh, các bác sĩ chỉ bảo do ngồi sai tư thế khi làm việc. nhưng kì thực nó rất đau, nhất là lúc buồn vệ sinh mà không đi được nó rất buốt và cảm giác như hai bên xương hông rất sót. Khi em có nhu cầu tình dục, chỉ cần đầu dương vật có cảm giác là tất cả những điểm đau của em sẽ rất đau như có hệ thống thần kinh liên hệ với nhau vậy! em rất lo lắng vì triệu chứng này đã có một thời gian rất dài. dù em chữa đông y và tây y đều không có kết quả! em rất mong bác sĩ tư vấn giúp em, vì giờ càng ngày điểm đau nan rộng ra có đôi lúc đau xuống phía sau của đầu gối...! chỉ cần ngồi 5 phút là em có cảm giác không thể chịu nổi!!!...

Phạm Quang Mạnh

(2015/01/28 03:25)

Chào bạn,
Đau lưng là căn bệnh rất dễ mắc phải, nam giới cũng không phải là ngoại lệ, có một vài nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là:
1. Đau lưng do hút thuốc lá: người hút thuốc có tỉ lệ đau mỏi lưng cao hơn 2-3 lần so với người không hút thuốc. Nam giới hút thuốc sẽ dễ bị loãng xương và làm gia tăng các thành phần hóa học trong máu dẫn tới các cơn đau lưng.
2. Đau lưng do béo phì: người đàn ông bụng phệ sẽ làm tăng áp lực lên cột sống. Khi đó, để giữ cân bằng cơ thể, các cơ ở lưng gần cột sống phải gắng sức nhiều hơn, lâu dần sẽ dẫn đến đau lưng.
3. Đau lưng sau khi quan hệ: Do tư thế "yêu" không hợp lý khiến các gân cơ vùng thắt lưng bị co cứng bất thường, thậm chí các dây chằng cột sống có thể bị căng giãn đột ngột từ đó phát sinh chứng đau lưng.
4. Đau lưng do cột sống: đau lưng thường xảy ra với những người phải ngồi làm việc lâu và ít hoạt động thể chất, ngồi máy tính và phải đứng bất động lâu.
5. Đau lưng do chế độ ăn uống không hợp lý
6. Đau lưng liên quan đến một số bệnh, như:
- Thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống: Thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra ở bất kỳ phần nào của cột sống. Hơn 90% thoát vị đĩa đệm xảy ra ở cột sống thắt lưng.
- Bệnh thận: Cơn đau lưng do thận sinh ra bởi tình trạng vỏ bọc thận bị căng cứng đột ngột do sạn bị nghẽn ở niệu quản (ống dẫn tiểu đi từ thận xuống bọng đái. Bệnh nhân đau lăn lộn nằm, đứng không yên, đau gập người lại.
- Vẹo cột sống (cột sống bị uốn cong và chỉ gây đau lưng khi bước vào tuổi trung niên)
- Trượt đốt sống (bẩm sinh)
- Viêm khớp…
Trường hợp của bạn đã đi thăm khám chụp x quang và xét nghiệm nước tiểu nhưng không ra bệnh, tôi khuyên bạn nên tiến hành chụp MRI vì có nhiều bệnh như: thoát vị đĩa đệm chỉ có chụp MRI mới phát hiện ra bệnh chứ chụp x quang không xác định bệnh được.
Dựa vào những nguyên nhân đau lưng ở nam giới, chúng ta có thể rút ra cách chữa trị sau:
- Không nên hút thuốc lá
- Có chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý để giữ trọng lượng cơ thể, tránh để béo phì bụng phệ.
- Nếu tình trạng đau lưng kéo dài nhất thiết phải đi khám bệnh và tuân thủ việc dùng thuốc cũng như những lời khuyên của chuyên gia.
- Bổ sung nhiều canxi, uống sữa, ăn rau quả nhiều chất xơ...
- Đến bệnh viện thăm khám 6 tháng 1 lần.
- Tập thể dục 10-15 phút mỗi ngày
- Châm cứu bấm huyệt và massage thường xuyên giúp điều trị đau lưng và gân cốt thư giãn.
- Dùng thêm viên uống Cốt Thoái Vương theo đúng hướng dẫn thì tình trạng bệnh của bạn sẽ được cải thiện.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
tê nhức rát từ mông tới chân , chạy xuống bàn chân

kim văn quy

(2014/12/04 17:06)