Sản Phụ Khoa

thưa Bác sĩ, cho em hỏi, em bị bệnh viêm gan b, em có đi khám ở bệnh viện ở TP.HCM vài lần, bác sĩ ở đó có nói em sinh con rất nguy hiểm, và không nên sinh con, nhưng bác sĩ khác lại nói là em hoàn toàn có thể sinh con, chỉ cần sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ đó là được. Cho em xin hoi như thế nào mới là đúng ạ, em rất hoan mang, em la con gái nên rất sợ. Em xin cảm ơn

Trần Thị Như

(2015/01/24 03:58)

Chào bạn,
Viêm gan siêu vi B (HBV), về phương diện lây truyền thì qua các đường máu, sinh hoạt tình dục, nhau thai (mẹ truyền thai nhi). Máu là phương tiện lan truyền có hiệu quả nhất. Tuy nhiên nếu bạn điều trị ổn định, khả năng nhân lên của virus không còn thì khả năng lan truyền qua nhau thai cho con cũng thấp, bạn vẫn có thể sinh con được. Ngoài ra HbsAg còn có mặt trong những dịch khác của cơ thể như nước bọt, tinh dịch, chúng cũng có thể gây nhiễm bệnh. Vì vậy những người bị nhiễm HBV cần tránh tiếp xúc thân mật hay dùng chung đồ như dao cạo râu, bàn chải… với các thành viên trong gia đình cho đến khi những người thân của bạn đã được chích ngừa đầy đủ. Vì lý do trên bạn cần áp dụng các biện pháp phòng ngừa cho chồng và những người thân trong gia đình đồng thời việc chủng ngừa cho họ là cần thiết.
Bạn nên đi khám và làm các xét nghiệm, bác sĩ sẽ căn cứ vào kết quả khám bệnh sẽ có phác đồ điều trị tốt nhất và hiệu quả nhất cho bạn và tư vấn bạn mang thai ở thời điểm thích hợp.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Em co kinh ma ra kem cuc thit lieu co benh j khong va co sao khong bs

Dang thanh tam

(2016/07/31 04:38)