Thần Kinh

Em năm nay 24 tuổi, nam giới, chưa kết hôn. Em thường trong trạng thái căng thẳng nhiều do áp lực công việc và chuyện tình cảm. Dường như em rất dễ bị căng thẳng (lúc nhỏ em từng bị chấn thương sọ não lúc mẫu giáo hay cấp 1 gì đó). Em cũng bị đau nửa trái đầu khoảng vài năm nay, nhất là những lúc suy nghĩ nhiều, làm việc căng thẳng thì đau rõ rệt bên trái còn bên phải thì hầu như không đau. Sau khi ngủ 1 giấc hoặc làm việc khác thì bớt lại nhưng không hết hẳn. Từ lúc đi làm (6 tháng) đến giờ em đi ngủ sớm (khoảng 10h) và có ngủ trưa, ăn uống bình thường. Vậy em có bệnh về thần kinh không? làm sao để giảm bớt căng thẳng được không? Em cảm ơn!

Trí

(2015/01/21 22:31)

Chào bạn,
Theo như thông tin của bạn thì có thể bạn gặp chứng suy nhược thần kinh. Suy nhược thần kinh gây triệu chứng dễ căng thẳng, mệt mỏi, khó thập trung, đặc biệt bạn mới làm việc chưa thích nghi được với những công việc nhiều áp lực và chuyện tình cảm càng làm cho tình trặng suy nhược thần kinh của bạn nặng nề hơn, Nếu không được giải quyết triệt để dễ dẫn đến tình trạng rối loạn thần kinh đặc biệt là trầm cảm. Do đó, bạn nên đi khám ở các cơ sở y tế để có phương pháp điều trị phù hợp.
Ngoài ra, bạn cũng nên thay đổi chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng cho phù hợp. Khi người mệt mỏi thế này không biết bạn ăn có ngon miệng không?, nếu không, bạn nên đến các cơ sở y tế để được điều trị. Khi ăn uống ngon miệng hơn thì sức khỏe sẽ được cải thiện hơn. Ngay từ bây giờ, bạn nên có một chế độ luyện tập giúp ngủ ngon hơn. Ngoài ra, có một số thuốc điều trị triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt… bạn cũng có thể áp dụng. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng chế phẩm từ y học cổ truyền bao gồm các loại dược liệu quý như táo nhân, viễn chí,… giảm lo âu, trầm cảm, tăng cường lưu thông khí huyết. Trong Kim Thần Khang còn có uất kim… tác dụng giải khí hành uất, nâng cao thể trạng. Bạn có thể sử dụng từ 3 đến 6 tháng đồng thời áp dụng chế độ sinh hoạt khoa học ngay từ bây giờ để giúp đỡ cho tình trạng sức khỏe nan giải của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan