Sản Phụ Khoa

bs cho hỏi kinh nguyệt của cháu chỉ ra có 3 ngày thôi ngày đầu ra nhiều còn 2 ngày sau ra nửa nửa và ít rồi hết dần v 3 ngày là bình thường hay có bị j hay triệu chứg hay bệnh j k bác sĩ nhữg tháng trước cũng chỉ 3,4 ngày thưa bs

Quang Minh

(2015/01/19 00:24)

Chào em,
Tình trạng kinh nguyệt không đều là một tình trạng rất hay gặp ở phụ nữ với các biểu hiện như rối loạn kinh nguyệt, kinh thưa hoặc kinh dày, màu sắc khác thường, lượng máu kinh hoặc ít hơn so với bình thường.
Ở bạn gái có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, thì vòng kinh từ khoảng 28-33 ngày, ngày hành kinh khoảng 3-5 ngày. Lượng máu kinh mất đi khoảng 20-80ml. Khi các dấu hiệu trên bất thường, thì đó là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt.
Thực tế cho thấy kinh nguyệt ít hay nhiều còn do cơ địa, di truyền của từng người. Trường hợp của em lượng máu kinh ra ít rất có thể em đang mắc một số bệnh phụ khoa ở tử cung.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều có thể do tuổi mới dậy thì, hoặc mãn kinh, chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu đạm, vitamin, bị lạnh( nhất là các vitamin có ảnh hưởng đến hoạt động nội tiết sinh dục như vitamin E, C, A) hoặc do stress, cẳng thẳng trong cuộc sống.
Ngoài ra kinh nguyệt không đều còn do một số nguyên nhân bệnh lý khi em dùng thuốc chữa các bệnh như: Tim mạch, tiểu đường, bệnh lý ở vùng dưới đồi-tuyến yên, buồng trứng, tử cung, tuyến thượng thận, tuyến giáp, trầm cảm, stress.
Nếu khi theo giõi sức khỏe kinh nguyệt, nếu như em không có các dấu hiệu như đau bụng kinh, máu kinh có mùi hôi hoặc màu sắc máu kinh ko bị đen, bị đóng cục…thì em không cần quá lo lắng, có thể cơ thể đang thay đổi hoocmon. Khi sự cân bằng hoocmon oont định thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ ổn định dần và không còn tình trạng rối loạn kinh nguyệt nữa.
Trường hợp nếu em có những dấu hiệu bệnh lý khác thường như trên kèm với hiện tượng kinh nguyệt ra ít em cần đến các bệnh viện phụ sản có uy tín để thăm khám điều trị.
Dưới đây xin giới thiệu một số cách giúp em giảm bớt các tình trạng do rối loạn kinh nguyệt gây ra:
\nVệ sinh cơ quan sinh dục đúng cách trước và sau kỳ kinh nguyệt, sau khi quan hệ.
Khi đến ngày đèn đỏ dù ra ít em cũng cần thay băng vệ sinh sau 3-4 h để đảm bảo vệ sinh chứ đừng vì kinh nguyệt ra ít mà chậm thay băng.
Không dùng các chất kích thích như rượu, bia, cafe, thuốc là trong thời kỳ kinh nguyệt
Tạo cho mình một lối sống lành mạnh, thoải mái, giảm thiểu cẳng thẳng, lo âu, buồn phiền.
Điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, ăn những thức ăn nhiều đạm , vitamin E, C, A..Giảm lượng muối trong khẩu phần
Thường xuyên tập thể dục thể thao để máu huyết lưu thông, giúp tinh thần thoải mái, tránh strees
\nThân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan