Sản Phụ Khoa

Chao các tu van cho e hoi e dang mang thai o tuan 22 . E di siêu am thi bac si noi e bi vô oi vay gio co cach nao khac phuc duoc tinh trang nay khong a

le thi ngoc hong

(2015/01/06 23:26)

Chào bạn,
Tình trạng vô ối hay không còn nước ối (vô ối). Thường qua một lần khám đầu tiên, nếu có phát hiện các dạng bất thường nước ối, bạn sẽ được hẹn xem lại trong khoảng 1-2 tuần sau để kiểm tra lại nước ối và sẽ có kết luận.
Nếu bạn bị vô ối tiên lượng sẽ không tốt cho thai nhi dễ dẫn đến suy thai
Bạn có thể khắc phục
Uống thật nhiều nước.
Một nghiên cứu được thực hiện tại BV Hùng Vương cho thấy mỗi ngày sản phụ uống khoảng 2 lít nước, thể tích nước ối sẽ tăng lên.
Từ tháng 8/2005 đến 5/2006, 158 sản phụ với tuổi thai trên 37 tuần đi khám tại BV Hùng Vương đã tham gia cuộc nghiên cứu này.
Trong đó, 79 sản phụ tham gia nhóm uống nước theo nhu cầu và nhóm còn lại, mỗi ngày uống 2 lít nước trong vòng 2 giờ cho đến lúc chuyển dạ.
Sau uống nước 3 giờ, nhóm uống nước có số lượng nước ối tăng hơn 2,15cm so với nhóm uống nước theo nhu cầu.
Hơn thế nữa, kết quả nghiên cứu còn cho thấy, uống nước có thể giúp làm giảm tỉ lệ mổ lấy thai vì thai suy, hay chèn ép rốn.
Tỷ lệ mổ sinh vì thai suy, chèn ép rốn ở nhóm uống nước chỉ có 12,7% trong khi nhóm uống nước theo nhu cầu là trên 20,2%.
Tác dụng phụ của việc uống nước là sản phụ đi tiểu nhiều lần (chiếm 89,87%). Ngoài ra khoảng 19% sản phụ than phiền có triệu chứng đầy bụng, buồn nôn.
Tùy vào tình trạng của bạn mà sẽ còn có những biện pháp can thiệp khác vì vậy tốt nhất bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa sản để dược khám và tư vấn cụ thể nhé
Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Em muon bs uong thuoc ngua thai muon sinh em be dc k co bi sau k

nguyen bich ngoc

(2015/10/24 18:01)