Sản Phụ Khoa

Thua bs e sih be nay dc 5thg roi,luc con e dc 2tg thi e bi apxe vu e dieu tri het nhug ma k co rach gio thi bog dug o vu e co cuc cug nua nhug ma cuc cug do nam o duoi bau nguc,do la hien tuog gi va co nguy hiem k thua bs.e sih mo do a!

Nguyen hong nhu

(2015/01/05 05:38)

Chào bạn,
Những u cục xuất hiện nhanh ở ngực trong thời kỳ cho con bú thường gặp nhất là nang sữa do tắc tuyến sữa gây ra. Cục nhiều hay ít, to hay nhỏ, đau nhiều hay đau ít tuỳ thuộc vào tình trạng tắc tuyến sữa.
Có những người mẹ chỉ có cục ở vú khi sữa quá đầy mà chưa kịp cho con bú, nhưng khi trẻ bú xong, vú mềm ra thì hiện tượng này hết. Nhưng cũng có trường hợp tắc tia sữa gây cục cứng, ấn thấy đau vài ba ngày, và không nên để tình trạng tắc tia sữa kéo dài, càng để lâu càng có nguy cơ cao, như có thể gây viêm mô tuyến vú, áp xe vú…
Tỷ lệ u ác tính xuất hiện trong thời gian đang cho con bú rất hiếm, thường u ác thì khối u không có ranh giới rõ ràng, xâm lấn thay đổi vùng da ngực, và hay gặp ở người cao tuổi…
Để loại trừ chắc chắn nhất, bạn cần đến khám BS Sản phụ khoa, bạn nhé. Nếu BS khẳng định đây chỉ là tắc tuyến sữa thì bạn có thể hỏi BS cách massage ngực và cho con bú đúng cách để giải phóng nang và phòng tắc tuyến sữa.
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
cach thong sua ?

vo ngoc tue man

(2014/04/30 01:07)