Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ , tôi 35 tuổi, cho tôi hỏi tôi bị thoái hoá đốt sống cổ và có bị ảnh hưởng đến lưng không, tôi hay bị tê cứng ở bắp chân và đau và mỏi ở hai bên và cách điều trị ra sau, cần phải khám ở khoa nào cho phù hợp. xin bác sĩ cho cháu một lời khuyên xin chân thành cảm ơn

trần đức an

(2015/01/04 03:00)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn mô tả đã bị thoái hóa đốt sống cổ, tuy nhiên không biết bạn đã đi khám chưa mà biết mình bị thoái hóa đốt sống cổ vậy? nếu bị thoái hóa đốt cổ sẽ gây cứng cổ, đau cổ, nếu có thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ thì sẽ gây đau lan lên gáy xuống bả vai và lan xuống cánh tay.
Triệu chứng của bạn lại đau xuống bắp chân và mỏi hai bên, thì có thể bạn bị thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng, gây chèn ép dây thần kinh gây đau lưng và đau lan xuống hông và lan xuống chân gây tê nếu không điều trị kịp thời sẽ gây teo cơ và liệt chi, do đó bạn cần đến bệnh viện gần nơi bạn đang sinh sống vào khoa cơ xương khớp để khám chụp x quang, MRI để tìm ra đúng bệnh để điều trị kịp thời.
Đối với bệnh lý xương khớp phương pháp điều trị thường là dùng thuốc chống viêm giảm đau của tây y, tuy nhiên những thuốc này lại có tác dụng không mong muốn là gây loét dạ dày tá tràng, dùng lâu ảnh hưởng trên gan thận, do đó chúng ta sẽ sử dụng trong cơn đau cấp khi cơn đau được đẩy lùi nên điều trị bảo tồn bằng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như Cốt Thoái Vương là một lữa chọn hợp lý. Ngoài ra cần kết hợp thêm với phương pháp vật lý trị liệu như: châm cứu, rọi đèn,... thì bệnh sẽ sớm được cải thiện hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan