Da Liễu

Xin chào Bác sỹ. Mong bác sỹ giúp em. Em là nam năm nay 22 tuổi. Em có nhiều vấn đề thắc mắc. Mong bác sỹ trả lời dùm em. Em xin cảm ơn nhiều. 1. Đợt vừa rồi em bị ngứa ở vùng bẹn, sau đi khám ở bv da liễu thì được chẩn đoán là bị nấm sợi có vách ngăn. Bác sỹ cho e bôi gel Pirolam và Uống Toduc (2v/ngày) Audocals (1v/ngày). Hiện tại chỗ bị chàm đã hết ngứa nhưng thịt thâm lại và dày đi nhiều. nhìn rất mất thẩm mỹ. bs cho e hỏi e có nên tiếp tục uống thuốc không và phần da đó có được tái tạo lại ko ạ?? :( 2. Hôm đi khám Dl về ngay phía trên vùng bị nấm đó xuất hiện vài nốt đỏ (như nốt muỗi cắn). E thấy vậy cũng bôi Pirolam vào. 2.3 hôm sau thì vùng đỏ lan rộng ra rất nhiều. Cả một vùng da bị đỏ ửng lên. trên đó có nhiều nốt nổi lên gây ngứa vào ban đêm.Bác sỹ cho em hỏi em phải làm sao để chữa ạ?? 3. Khi em bổi Pirolam e thấy có cảm giác bỏng rát và phần da bôi bị phù lên. Kiểu dị ứng. E có thể thay thế nó bằng loại khác ko bác sỹ?? 4. Những loại thuốc bôi và uống này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản không ạ?. Vì em cũng sử dụng dài ngày rồi nên e lo quá.

Hải Dương

(2014/12/26 04:29)

Chào bạn!
xin giáp đáp một số thắc mắc của bạn như sau:
1. Nếu bạn điều trị thuốc đã hết ngứa thì chứng tỏ là bệnh đã lui, bạn có thể ngừng thuốc, sau một thời gian vết thâm da sẽ dần dần biến mất nhưng phải kiên trì vì có thể mất thời gian khá dài.
2,3. Dấu hiệu như bạn mô tả thì khả năng là bạn đã bị bội nhiễm trên nền vùng da bị tổn thương và bôi Pirolam đã không còn tác dụng. Bạn cần phải đi khám lại để được lựa chọn thuốc khác để bôi nhé.
4. Các thuốc uống và thuốc bôi không có thuốc nào gây tác dụng phụ trên cơ quản sinh dục, nên bạn có thể yên tâm nhé.
chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan