Tiêu Hóa

Xin chào bác sỹ! Tôi hay bị đầy hơi, chướng bụng, ợ sau khi ăn. Khổ nỗi nó bị đầy hơi & căng lên ( do bị nén hơi ) ngay vùng dưới bụng bên phải gần với dương vật .Cảm giác rất khó chịu & mốt chút đau tức .Nhưng mỗi lần như vậy tôi lại nằm & lấy tay ấn vào chổ bị căng hơi đó thì khoảng 5 phút là tôi sẽ ợ hơi ra hết & cảm giác đau, khó chịu cũng tan theo .Tình trạng này đã xảy ra khoảng 1 năm nay nhưng tôi vẫn lên kg & cân nặng hoàn toàn ổn định .Vì tôi có 1 chút lo sợ khi nội soi nên chưa dám đi khám. Theo cảm nghĩ & kinh nghiệm nghề nghiệp thì theo bác sỹ tôi đang vướng phải chứng bệnh gì? Xin cám ơn bác sỹ rất nhiều!

Lê Cao Quyền

(2014/12/26 23:55)

Chào bạn, bạn đang gặp tình trạng chướng bụng đầy hơi. Bạn cần thiết phải đi khám để tìm ra nguyên nhân. Thay đổi thói quen ăn uống, ăn chậm nhai kỹ, không ăn quá no, không nuốt vội, tránh những món ăn có khả năng gây đầy hơi.
Nên ăn những thức ăn dễ tiêu, hạn chế ăn thức ăn chua, cay, các chất kích thích như cà phê, rượu, bia, thuốc lá. Ăn nhiều rau xanh như rau khoai lang, rau mồng tơi, rau đay, rau muống. Vệ sinh răng miệng hàng ngày tránh để bám các chất cặn bã ở chân răng, trong khoang miệng.
Ngoài bữa ăn có thể dùng tay xoa bóp bụng để làm tăng nhu động của dạ dày, ruột giúp cho việc tiêu hóa thức ăn tốt hơn, tránh ứ đọng thức ăn nhiều ngày.
Có chế độ tập thể dục nhẹ nhàng để làm tăng nhu động ruột một cách hợp sinh lý bình thường như đi bộ, chơi cầu lông, tập hít thở để cơ hoành vận động làm tăng nhu động của dạ dày và ruột. Đi bộ cũng là một hình thức thư giãn và loại bỏ stress.
CHúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan