Sản Phụ Khoa

bác sĩ cho cháu hỏi với ạ. cháu là nữ 22 tuổi, lần đầu làm chuyện ấy với người yêu cháu chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng gì cả..cháu có chống cự nên khi người yêu cháu đưa vào, cháu thấy rất đau nên đã đẩy ra. sau khoảng 10 phút cháu thấy ra rất nhiều máu đỏ tươi trong 2 ngày ak. sau đó 7 ngày sau cháu mới lại có kinh nguyệt bình thường. cháu muốn hỏi là hiện tượng chảy máu này là do sót kinh từ tháng trước hay là do bị tổn thương âm đạo thưa bác sĩ.

Phạm Thị Nga

(2014/12/20 17:52)

Chào em,
Thông thường trong lần đầu quan hệ mọi thứ chưa thể đi vào đúng như mong muốn là chuyện hết sức bình thường. Cấu tạo của cơ thể, những kinh nghiệm còn non kém là nguyên nhân dẫn tới “chuyện ấy” chưa như mong đợi. Chuyện đau đớn, chảy máu khi quan hệ lần đầu cũng là điều thường gặp ở một số bạn gái. Tuy nhiên, tùy vào mức độ của việc ra máu mà nhận biết chuyện chảy máu đó có bình thường hay không.\nKhi bạn gái bị rách màng trinh sẽ có một chút máu chảy ra. Tuy nhiên, hiện tượng chảy máu đó chỉ có một chút thôi. Theo như em miêu tả thì em bị chảy máu khá nhiều. Chuyện quan hệ tình dục lần đầu khó khăn hơn bình thường là đương nhiên vì khi đó cấu tạo của “cô bé” còn rất chặt chẽ và màng trinh là rào cản khiến cả hai phải chật vật đôi chút. Nhưng đôi khi có những người có cấu tạo vùng kín đặc biệt hơn đôi chút, nó có thể khá hẹp và đó là nguyên nhân khiến bạn trai cho tay vào khó khăn. Nếu đúng như vậy thì có thể còn gây ra việc âm đạo bị tổn thương khi bạn trai không biết lựa cách để tiếp cận.
Hiện tượng chảy máu rất nhiều và rất đau đớn khi quan hệ của em là điều rất đáng phải quan tâm. Nếu như những biểu hiện đó là do em bị rách màng trinh thì nó sẽ nhanh chóng khỏi. nhưng như em đã trao đổi thì em bị ra máu 2 ngày thì nguyên nhân là do em bị tổn thương cơ quan sinh dục em nhé.
Hiện nay thì em đã có kinh nguyệt trở lại bình thường thì không sao cả nhưng em lưu ý khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì em cũng nên đi khám nhé
Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan