Tai Mũi Họng

Dạ thưa bác sĩ khi kiểm tra lại, qủa thực cháu thấy có 1 cục gì đó tròn nhỏ bằng đầu ngón tay to dần lên và cổ cháu mỗi lần chạm vào chỗ đó lại thấy đau, nhưng người nhà cháu lại đi hỏi mọi người và khăng khăng là cháu bj viêm họng, trong khi cháu không hề thấy đau rát họng gì hết...cháu thấy rất sợ, nếu thực sự bj viêm họng thì tốt quá, nhưng càng ngày cháu càng cảm thấy cái cục tròn đó rõ rệt, cháu phải làm sao đây bác sĩ ơi.

Nguyễn Thị Quyên

(2014/12/17 05:29)

Chào bạn,
Thời tiết lạnh, ẩm là nguyên nhân khiến liên cầu khuẩn phát triển, gây nên viêm họng, sau đó tiến triển thành viêm đường hô hấp trên. Viêm họng cấp thường khởi phát đột ngột, người bệnh sốt cao 39-40 độ C, kèm theo đó là nuốt đau, rát họng, khàn tiếng. Bệnh nhân càng thấy đau họng hơn khi ho, nói.
Các triệu chứng kèm theo là sụt sịt, tắc mũi và chảy nước mũi, tiếng nói khàn nhẹ và ho khan. Đồng thời người bệnh thấy đau lên tai và đau nhói khi nuốt.
Viêm họng cấp thường diễn biến trong 3-4 ngày, bệnh sẽ lui dần, các triệu chứng trên sẽ mất đi rất nhanh, sốt giảm dần, hiện tượng đau rát họng cũng không còn.
Với tình trạng của bạn tốt nhất nên đi khám tại bệnh viện tai mũi họng để được chẩn đoán chính xác nhất, không nên ở nhà đoán già đoán non để lâu bệnh càng nghiêm tọng hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan