Sản Phụ Khoa

thưa bác sĩ.cháu năm nay 23 tuổi.mới sinh cháu đầu được 2 tháng.cháu sinh thường và phải khâu tầng sinh môn.nay vc sinh hoạt lại mà lỗ âm hộ của cháu nhỏ quá khiến vc không thể sinh hoạt được.mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.

huyentrang

(2014/12/15 17:02)

Chào bạn,

Cổ tử cung và dịch bôi trơn âm đạo của người sau sinh tương đối ít, vì vậy, khi quan hệ lần đầu sau khi sinh, người chồng nên tiến hành “màn dạo đầu” nhẹ nhàng lãng mạn một chút, khi quan hệ động tác phải nhẹ nhàng, không nên nóng vội. Do vì chồng bị cấm vận lâu ngày cho nên động tác sẽ dễ bị mạnh hơn, như vậy sẽ làm tổn tương, chảy máu âm hộ.

Trong khoảng thời gian sau khi sinh, các tuyến bôi trơn của âm đạo thường bị mất đi chức năng bình thường. Khi cảm thấy âm đạo khô, có thể sử dụng thuốc bôi trơn hoặc cao bôi trơn

Bình thường, vết thương ở âm đạo và phần ôm hộ đều có thể khỏi trong vòng 1 tuần. Sau một thời gian có thể hồi phục hoàn toàn kết cấu giải phẫu bình thường, âm đạo vẫn giữa được tính đàn hồi tốt, không ảnh hưởng gì tới chuyện quan hệ; ngược lại, nếu phải rạch âm hộ mà không làm phẫu thuật, như vậy có thể khiến cho vết thương trong âm hộ sẽ càng nặng hơn.

Nếu vết thương rạch âm hộ liền miệng chậm, có thể tới bệnh viện làm một số điều trị, khiến cho vết thương nhanh chóng liền lại.

Biểu hiện của bạn như vậy cũng hoàn toàn bình thường bạn nhé. Bạn có thể làm theo những hướng dẫn ở trên để cải thiện.

Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan