Máu - Hệ Tạo Máu

thưa bs trên người em xuất hiện nhiều vết bầm tím, em đi khám bệnh bs chờ làm xn máu và kết luận bị xuất huyết giảm tiểu cầu sau đó lại chỗ làm tùy tâm đồ và rất nhiều các xn khác nữa mà chưa có kết quả. vậy bs cho em hỏi là em bị bệnh gì và bệnh của em phải chữa trị như thế nào, chế độ ăn uống như thế nào thì sẽ cải thiện được tình hình bệnh của em? Nhờ bs tư vấn giúp em xin cảm ơn!

nguyen thi hai

(2014/12/07 17:15)

Chào bạn,
Bạn đã được chẩn đoán là xuất huyết giảm tiểu cầu rồi, do đó bạn nên tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ.
Ở trẻ em, ban xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát thường tự cải thiện mà không cần điều trị. Khoảng 80 phần trăm trẻ em với các ban xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hồi phục hoàn toàn trong vòng sáu tháng. Ngay cả ở trẻ em phát triển kinh niên ITP, hoàn toàn phục hồi vẫn có thể xảy ra, thậm chí nhiều năm sau đó.
Người lớn với trường hợp nhẹ của ITP có thể yêu cầu gì khác hơn là theo dõi thường xuyên và kiểm tra tiểu cầu. Nhưng nếu các triệu chứng là phiền hà và số lượng tiểu cầu vẫn thấp, bác sĩ có thể lựa chọn để điều trị. Điều trị thường bao gồm các loại thuốc và đôi khi phẫu thuật (cắt lách). Bác sĩ cũng có thể không tiếp tục có thêm một số loại thuốc có thể ức chế chức năng tiểu cầu, chẳng hạn như aspirin, ibuprofen (Advil, Motrin…) và thuốc làm loãng máu warfarin (Coumadin).
Bạn nên quay lại nơi làm xét nghiệm và tiến hành điều trị bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan