Tiêu Hóa

thưa bác sĩ em có vấn đề nhờ bác sĩ tư vấn giúp ạ. bạn em đi xét nghiệm được chuẩn đoán là men gan cao(không do rượu bia), máu nhiễm mỡ và thừa sắt. bạn em đã uống thuốc mấy tháng nay theo chỉ định bác sĩ nhưng vẫn chưa hết bệnh. Em nghĩ có thể là do sinh hoạt chưa đúng cách. Xin bác sĩ tư vấn cụ thể dùm em chế độ sinh hoạt hợp lý: nên ăn uống và hạn chế những gì cũng như vận động luyện tập như thế nào, những bài tập thể dục nào tốt cho bạn em ạ. Thưa bác sĩ vitamin C cũng như một số loại thực phẩm, trái cây khác tốt cho gan nhưng lại không tốt cho việc thừa sắt vậy bạn em nên ăn những thực phẩm gì để cân bằng cả tốt ạ. Xin chân thành cảm ơn bác sĩ. Nguyễn Thị Ngọc Huế

Nguyễn Thị Ngọc Huế

(2014/12/09 16:45)

Chào bạn về chế độ dinh dưỡng, - Bạn cần bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A như gan động vật, cà rốt, hẹ, sữa bò, lòng đỏ trứng, rau muống, rau chân vịt, tỏi tây, bắp cải…\n- Các thực phẩm chứa nhiều vitamin B1 như: mạch nha, giá, đậu, lạc, rau xanh, hoa quả….\n- Hạt kê,đậu nành, trứng, sữa…là những thực phẩm giàu vitamin B2.\n-Gan động vật, cật, thịt nạc.. có hàm lượng vitamin B6 rất lớn.\n- Ớt ngọt, tỏi, rau cải, rau dền, sơn tra…. Cũng là những thực phẩm giàu vitamin.
Khi men gan tăng cao, bạn cần có một chế độ sinh hoạt hợp lý để giảm bớt tình trạng tăng men gan. Bạn cần được nghỉ ngơi nhiều hơn, giảm bớt các hoạt động thể lực. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đi ngủ sớm trước 22h và không nên thức quá 23h.
Bạn cũng cần phải đi khám bác sĩ chuyên khoa về bệnh gan mật định kỳ để được theo dõi diển tiến của bệnh và điều trị hợp lý, tránh được sớm những biến chứng, đặc biệt là bệnh viêm gan siêu vi B.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan