Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ.e và bạn gái e quan hệ với nhau.e xuất tinh ra ngoài trong luk cho ra có rớt vào trong 1 ít.bạn gái e đang trong chu kì màu mỡ.vậy có thai ko bác sĩ.có nên uống thuốc tránh thai ko.nếu uống thuốc tránh thai có tác dụng phụ hay nguy hiểm j ko bác sĩ

Nguyễn thành định

(2014/12/06 04:55)

Chào bạn,
Quan hệ vào ngày kinh nguyệt bạn gái vẫn có khả năng mang thai do những nguyên nhân sau:
Do sự kích thích mạnh mẽ của các lần quan hệ trước đó khiến trứng bị rụng sớm hơn bình thường, đáng lẽ trứng rụng vào khoảng ngày thứ 10-16 của chu kì kinh nguyệt thì với sự kích thích sẽ khiến nó rụng sớm hơn, mà tinh trùng có thể sống trong cơ thể người phụ nữ trong khoảng 2-3 ngày vì thế khả năng mang thai khá cao.
Có thể do chảy máu kinh nguyệt kéo dài, máu kinh nguyệt đã sạch nhưng có thể vẫn còn rỉ một chút chất nhờn dính do cổ tử cung tiết ra nhầm tưởng là máu kinh nguyệt (chú ý rằng màu chất nhờn này có màu đỏ nhạt hơn máu kinh hoặc thẫm hơn chứ không giống máu kinh nguyệt), lúc này bạn quan hệ tình dục vẫn có khả năng mang thai.
Do chảy máu vào ngày rụng trứng: vào ngày rụng trứng nhiều người phụ nữ thấy rằng có máu xuất hiện, họ lầm tưởng đó là máu kinh nguyệt nhưng thực tế đó là do chất nhờn và màng ở trứng khi trứng rụng bong ra, màu này nhạt hơn màu máu kinh nguyệt, nó màu đỏ vàng hoặc màu nâu đậm, đây là thời điểm mang thai cao nhất nếu như quan hệ tình dục.
Nếu bạn gái sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thì có thể gặp tác dụng phụ sau:
Buồn nôn, căng tức ngực, hơi tăng cân do giữ nước.
- Nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, rong kinh, máu giữa chu kỳ…
- Đặc biệt, nếu sử dụng quá 4 viên thuốc tránh thai khẩn cấp trong cùng 1 chu kỳ kinh, thuốc có thể dẫn tới vô sinh nếu dùng quá liều.
- Ngoài ra nếu sử dụng thuốc thường xuyên có thể dẫn đến những hậu quả phức tạp, ảnh hưởng không tốt đến thai nhi sau này.\nChúc bạn sức khoẻ và hạnh phúc.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan