Tiêu Hóa

E ăn hay bị nghẹn thức ăn ở cổ, uống nước cũng nghẹn.nằm có khi thức ăn nước trào lên. Trc khi co bầu lâu e mới bị.mag bầu bị thường xuyên hơn. Gió e sinh xog được 3 thág vẫn bị. Tư vấn giúp e nên đi khám ở đâu chuyên khoa gì đag cho con Bú có ảnh hưởng gì ko

Quyen

(2014/12/04 05:00)

Chào bạn, triệu chứng của bạn là trào ngược dạ dày thực quản. tình trạng trào ngược từng lúc hay thường xuyên của dịch dạ dày lên thực quản. Do tính chất kích thích của các chất dịch trong dạ dày như HCI, pepsine, dịch mật… đối với niêm mạc thực quản, nên sẽ gây ra các triệu chứng và biến chứng.
Các phương pháp điều trị nội khoa gồm:\n(1) Chế độ ăn giảm các chất kích thích như rượu, café, thuốc lá, chocolate; Tránh ăn quá no hoặc uống nhiều nước có gas.\n(2) Tránh làm tăng áp lực xoang bụng như nịt lưng, nịt vú quá chặt.\n(3) Tránh sử dụng 1 số thuốc làm giảm trương lực cơ thắt dưới thực quản như: Anticholinergic, Theophylline…\n(4) Sử dụng các thuốc chống tiết acid nhóm ức chế bơm proton (PPI) làm giảm các triệu chứng và làm lành viêm thực quản trong đa số trường hợp nên là thuốc được chọn đầu tiên trong điều trị nội khoa bệnh trào ngược dạ dày - thực quản. Những ca nhẹ có thể dùng các thuốc làm tăng trương lực cơ thắt dưới thực quản như Metoclopramide, Domperidone, Cisapride hoặc các thuốc Antacid, Acid Alginic cũng có kết quả. Do bệnh dễ tái phát sau ngưng thuốc nên thường phải điều trị duy trì sai giai đoạn điều trị tấn công (giảm nửa liều) hoặc dùng thuốc khi có triệu chứng (thuốc uống khi cần).
Bạn cần đi khám và có sự tư vấn của bác sĩ khi đang trong giai đoạn cho con bú.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan