Sản Phụ Khoa

Em chào chương trình! em năm nay 26t, đã lập gia đình được hơn 1 năm nhưng chưa có con. Cách đây 2 tuần e có đi khám ở BV Phụ Sản TƯ và bác sĩ kết luận em bị u nang buồng trứng có chỉ định mổ bóc u và kết quả soi tươi : Nấm (++), Bạch cầu (+) , trực khuẩn gram- (+), trực khuẩn gram+ (+) .Bác sĩ kê đơn thuốc chữa nấm cho em là Itracole100mg 10 viên để uống, và Sadetabs 12 viên đặt âm đạo. Bây giờ thì em đã mổ bóc u ở BVPSTW rồi nhưng em vẫn chưa chữa nấm.em xin hỏi chương trình là sau khi em mổ xong em điều trị nấm theo đơn của bác sĩ đã cho có được không ạ? và bị nấm thì vệ sinh bằng nước muối sinh lý được không hay nên rửa bằng loại gì? và cho em hỏi nữa là sau khi em mổ nội soi bóc u rồi có uống Nga Phụ Khang được không ạ? Em xin cảm ơn chương trình!

nguyễn thị Hòa

(2014/12/01 05:51)

Chào bạn,

Việc điều trị nấm là cần thiết để tránh viêm nhiễm sâu vào bên trong bạn điều trị càng sớm càng tốt. tuy nhiên sau khi điều trị bạn cần tái khám để biết bạn đã điều trị khỏi hay chưa.
Nhiễm nấm men dễ dàng ngăn chặn thông qua việc vệ sinh "vùng kín" thích hợp, sạch sẽ. Chắc chắn, ngoài bạn, có rất nhiều chị em khác cũng muốn tìm hiểu những cách vệ sinh "vùng kín" sao cho đúng và tăng hiệu quả phòng bệnh.
Bạn hãy tham khảo những lưu ý khi vệ sinh "vùng kín" như sau nhé:
- Sử dụng giấy vệ sinh chuẩn quy cách, an toàn. Không dùng giấy vệ sinh tái chế, giấy quá cứng... dễ ảnh hưởng sức khỏe “vùng kín”.
- Không nên nhịn tiểu vì đây có thể là nguyên nhân làm cho vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn ở trong bàng quang và các vùng xung quanh. Bạn nên duy trì thói quen uống nhiều nước, bài tiết thường xuyên. Nước tiểu bài tiết đúng lúc sẽ giúp bạn phòng chống viêm niệu đạo.
- Làm sạch "vùng kín" theo quy tắc từ trước ra sau theo thứ tự niệu đạo, âm hộ, hậu môn.
- Chú ý vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi “quan hệ”.
- Nên tắm dưới vòi hoa sen, tránh tắm lâu trong bồn tắm, nhất là vào những ngày "đèn đỏ".
- Nên chọn quần chip được làm từ chất liệu thoáng mát như cotton, có khả năng thấm hút tốt. Bạn cũng nên thay quần chip thường xuyên để tránh vi khuẩn phát triển.
- Trong thời kỳ kinh nguyệt, bạn nên thay băng vệ sinh thường xuyên, ngay cả khi băng vệ sinh chưa bị tràn.
- Không thụt rửa hoặc dùng các sản phẩm vệ sinh có mùi thơm làm thay đổi sự cân bằng của các sinh vật trong âm đạo và tạo điều kiện cho nấm phát triển quá mức.
Nếu đã thực hiện tốt việc giữ vệ sinh "vùng kín" mà bệnh không đỡ thì tốt nhất bạn nên nói cụ thể với bác sĩ điều trị để được tư vấn hướng điều trị khác. Điều này rất quan trọng vì nó quyết định trực tiếp đến khả năng khỏi bệnh của bạn.
Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan