Máu - Hệ Tạo Máu

xin chao bac si.bac si cho chau hoi hom truoc chau di kham benh thi duoc biet cho cholesterol ldl cua chau la 53 chua dat yeu cau.chau chi biet the.mong bac si giai thich giup chau.chau xin cam on

luu dinh doanh

(2014/11/30 16:14)

Chào bạn,
LDL là một loại lipoprotein mang Cholesterol trong máu. LDL được coi là không có ích bởi vì nó làm Cholesterol dư thừa xâm nhập vào màng của thành mạch máu, góp phần làm xơ cứng động mạch (xơ vữa động mạch) và bệnh tim. Do đó LDL-Cholesterol ( LDL-C ) thường được gọi là Cholesterol "xấu".
Khi có quá nhiều LDL- Cholesterol bị đưa vào các màng của thành động mạch, dấn dần làm hẹp đường kính của mạch. Sau đó, kết hợp với các chất khác trong màng của thành động mạch tạo thành những mảng xơ vữa ( atherosclerosis). Những mảng này có thể bị rạn nứt làm cho thành động mạch không được trơn tru. Khi máu chảy qua những chỗ "gồ ghề" này, dòng máu dễ bị hỗn lọan không đều, trì trệ và dễ đông lại thành cục máu đông ( thrombus). Cục máu đông này có thể phát triển theo kiểu "phù sa bồi đắp", lớp lớp chồng lên nhau, cục máu đông lớn dần lớn dần, dẫn đến tắt nghẽn động mạch. Nếu trường hợp này xảy ra trong động mạch vành tim thì kết quả là nghẽn mạch tim, gây chứng nhồi máu cơ tim . Trong trường hợp cục máu đông bị bong ra khỏi thành động mạch, trôi theo dòng máu cho đến khi kẹt vào một mạch có đường kính nhỏ hơn và làm nghẽn mạch ấy. Nếu chẳng may đấy là mạch máu của não thì kết quả là chứng tai biến mạch máu não.
Nồng độ cholesterol LDL có thể chỉ ra nguy cơ cho bệnh tim, do đó, kết quả LDL-C của bạn được đánh giá dựa các giới hạn bình thường trên.
Tuy nhiên bạn lại không đưa ra được kết quả xét nghiệm do đó chúng tôi không có cơ sở để chẩn đoán bệnh chính xác cho bạn. Bạn nê n tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa đã khám cho bạn để biết kết quả chính xác nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan