Sản Phụ Khoa

chao bac si.em nam nay 30 tuoi va co 1 con gai 6 tuoi.thang truoc em co su dung marverlon de ngua thai.nhung trong suot qua trinh uong thuoc marverlon e luon ra khi hu mau nau .....sau khi uong het 21 vien em ngung su dung va sau 2 ngay em bi ra huyet nhung luong huyet rat it.vay hien tuong ra huyet it co anh huong gi den suc khoe khong thua bac si? truoc day khi chua su dung marverlon chu ky cua em rat deu va luong mau kinh cung rat on dinh.sau khi su dung marverlon em lo qua.sau khi het 21 vien va nghi 7 ngay em tinh khong su dung tiep marverlon nua.nhu vay lieu co anh huong gi den kinh nguyet sau nay khong a? xin cam on bac si

Dinh pham huyen chi

(2014/11/28 19:23)

Chào em,
Em mới bắt đầu sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày và những biểu hiện như em đã và đang có là do tác dụng phụ của thuốc và tác dụng phụ của nó là gây ra tình trạng buồn nôn, nôn, đau đầu, cǎng tức vú, tǎng cân…Những biểu hiện này thường tự mất đi sau vài chu kỳ đầu dùng thuốc.
Còn việc em bị rong kinh thì phải xem là em có dừng thuốc hay quên thuốc ngày nào không? Nếu có thì việc rong kinh là do em đang uống mà dừng đột ngột giữa chu kỳ. Vì thế có thể là em không hợp với loại thuốc này, nên em cần đi khám phụ khoa để bác sĩ có thể kiểm tra cơ thể em và kê cho em những loại thuốc tránh thai liều thấp hơn thì những tác dụng phụ của thuốc cũng ít hơn.
Nếu em không sử dụng thì sau vài chu kỳ kinh, kinh nguyệt của em sẽ ổn định trở lại em nhé.
Chúc em sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan