Cơ Xương Khớp

Tôi năm nay 35 tuổi, bị đau thắt lưng, cổ vai gáy, những biểu hiện đau này bị cách đây 10 năm, người thương hay mệt mỏi, nhưng vẫn ăn uống tốt. Nếu ngồi xe máy lâu là thấy đau ở cuối sương cụt, mỏi lưng lan suống cánh tay, mỏi các khớp chân và tay. năm 2010 tôi khám ở viện y học cổ truyền được kết luận là thoái hóa, tôi được bác sỹ châm cứu và uống thuốc cũng thấy đỡ nhưng không hết bệnh, vừa qua tôi thấy đau tăng lên và khám tại bệnh viện bạch mai (có xét nghiệm HLA-B27 dương tính) được kết luận là viêm cột sống dính khớp. Tôi muốn hỏi bệnh của tôi có chữa khỏi được không? tôi nghe nhiều người nói không chữa khỏi được, vậy thì tôi uống thuốc có tác dụng gì (đặc biệt là thuốc salazopyzine 500 mg rất đắt và chỉ có hàng xách tay. đây là một nghịch cảnh của bệnh nhân việt nam). tại sao các bác sỹ kê đơn thuốc mà nhà thuốc bệnh viện không bán, nếu thuốc tốt sao nhà nước không cho nhập khẩu, trách nhiệm này thuộc về ai?? trân trọng cảm ơn

ngô khánh toàn

(2014/11/27 22:18)

Chào bạn,
Tôi rất thông cảm cho tâm trạng của bạn lúc này. Với bệnh thoái hóa cột sống là bệnh mạn tính viêm cột sống dính khớp và hiện nay chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toàn, mà chỉ điều trị triệu chứng, cải thiện vận động và ngăn không cho bệnh tiến triển nặng hơn mà thôi. Thông thường khi bạn đi khám bệnh các bác sĩ sẽ kê cho bạn thuốc chống viêm giảm đau, để giúp cải thiện tình trạng đau nhức cho bạn, tuy nhiên khi dùng các thuốc này lâu dài gây nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa như loét dạ dày tá tràng và ảnh hưởng trên gan thận nếu dùng lâu dài.
Bác sĩ kê thêm thuốc SALAZOPYRIN EN 500mg (tên khác là Sulfasalazine) thuộc lớp thuốc được gọi là thuốc chống viêm. Nó được sử dụng để điều trị bệnh đường ruột viêm như viêm đại tràng loét, proctitis viêm đại tràng xa loét, và bệnh Crohn. Nó giúp chúng ta kiểm soát triệu chứng bệnh bằng cách giảm viêm mạn tính trong ruột. Thuốc này có thể được sử dụng để điều trị viêm khớp dạng thấp khi điều trị với các thuốc khác mà không đáp ứng.
Như bạn nói thuốc này khá mắc và phải mua hàng xách tay, do đó bạn có thể yêu cầu bác sĩ đổi các thuốc thông thường phổ biến ở các nhà thuốc để bạn dễ mua.
Ngoài ra khi dùng thuốc tây thường có những tác dụng mong muốn, do đó khi cơn đau được đẩy lùi bạn nên chuyển sang điều trị bảo tồn với các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như Cốt Thoái Vương rất tốt cho bệnh thoái hóa của bạn, giúp giảm đau, ngăn chặn thoái hóa tiển triển và tăng cường vận động cho bạn.
Ngoài ra nên kết hợp với tập luyện thể dục và kết hợp với vật lý trị liệu tại các cơ sở hoặc bệnh viện y học cổ truyền để được hướng dẫn các bài tập.
Chúc bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan