Cơ Xương Khớp

Cho con hoi.uong cot thoai vuong co khoi het dc benh thoat vi dia dem ko ak.

hoang van anh

(2014/11/20 18:16)

Chào bạn,
Thoát vị đĩa đệm thường do thoái hóa đĩa đệm tăng lên theo tuổi tác. Đĩa đệm sẽ dần bị mất nước, từ đó mất đi độ mềm mại và dễ bị xẹp hoặc nứt khi có áp lực tác động lên, thậm chí chỉ là tác động đè nén hay vặn xoắn nhẹ.
Hầu hết mọi người đều không thể chỉ ra nguyên nhân chính xác tại sao mình bị thoát vị đĩa đệm. Đôi khi là do bạn dùng cơ lưng thay vì cơ đùi và chân để nhấc vật nặng khiến cho cột sống bị vặn xoắn quá mức.
Phụ nữ mang thai và quá tải trọng lượng cũng làm tăng áp lực gánh nặng thêm cho cột sống.
Tiền sử gia đình là một yếu tố nguy cơ. Nếu trong gia đình có thành viên bị thoát vị đĩa đệm thì trong trường hợp này người trẻ cũng bị thoát vị do cấu trúc đĩa đệm và cột sống bị yếu.
Về điều trị, ở giai đoạn nhẹ bệnh nhân cần áp dụng xen kẽ việc nằm nghỉ trên nền cứng, làm nóng tại chỗ bằng chiếu tia, xoa bóp. Dùng phương pháp kéo nắn cột sống giúp đẩy đĩa đệm về vị trí cũ, cần tránh những động tác quá sức như mang vác nặng, cúi gập người… Ở giai đoạn nặng, bệnh nhân phải dùng thuốc giảm đau, dãn cơ hoặc tiêm corticoid tại chỗ. Tuy nhiên, các thuốc này có thể gây nhiều tác dụng phụ và biến chứng đáng ngại.\nHiện nay điều trị thoát vị đĩa đệm ở giai đoạn đầu nếu nhẹ thì dùng các thuốc chống viêm giảm đau kết hợp với các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị và bổ sung các vi chất cho cơ thể, nhanh chóng phục hồi bệnh. Sản phẩm tiêu biểu được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn sử dụng đó là thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương. Cốt Thoái Vương có các thành phần từ thảo dược nên có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, giảm đau xương khớp. Ngoài ra, Cốt Thoái Vương còn giúp bổ xương khớp, thông kinh lạc, giúp làm chậm quá trình thoái hóa cột sống.\nBên cạnh sử dụng Cốt Thoái Vương hàng ngày, để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm, người bệnh cần tránh mang vác quá sức; khi bê vật nặng, nên ngồi xổm rồi từ từ bê lên, chứ không được cúi xuống để nhấc vật lên.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan