Sản Phụ Khoa

THưa bác sĩ cháu đã kết hôn được 6 năm mà chưa có em bé. Bác sĩ chuẩn đoán vô sinh không rõ nguyên nhân, VC cháu làm iui 3 lần thất bại, và cháu vừa làm ivf tháng 11 này cũng thất bại, Khi chọc hút trứng 12 quả bình thường có kích thước 19-22, niêm mạc tử cung 11. Nhưng sau chọc hút trứng bác sĩ gọi điện thông báo cho cháu tất cả 12 quả trứng đều non, sau đó bác sĩ tiến hành nuôi trứng 1 ngày và cho thụ tinh. Kết quả có 4 noãn thụ tinh và được 3 phôi. Sau khi chuyển phôi bệnh viện trả tờ thông báo kết quả, trên phần ghi chú có viết: Noãn bất thường không có khoang quanh noãn, không có cực cầu -> tiến hành ICSI được 3 phôi. Bác sĩ cho cháu hỏi bệnh của cháu như thế là thế nào? có hướng điều trị nào không ạ. Cháu buồn và thất vọng quá, mong bác sĩ giúp cháu ạ.

Dương Thị Ngọc Lan

(2014/11/17 17:07)

Chào bạn,
ICSI là phương pháp tiêm một tinh trùng vào bào tương của mỗi trứng trưởng thành để làm trứng thụ tinh thành phôi. Tiến trình này được thực hiện trong phòng nuôi cấy. Tuy nhiên không phải tất cả các trứng được lấy đều thành phôi thành công. Nếu có bất thường thì một trong 2 yếu tố sẽ làm quá trình nuôi cấy bị thất bại
Trường hợp của bạn đang điều trị vô sinh bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trực tiếp điều trị cho bạn để được tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị cụ thể hơn nhé.
Chúc bạn sớm có tin vui.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan