Thần Kinh

Xin chào bác sĩ , cháu năm nay 19t và đang bị tình trạng bị choáng váng . Khoảng vài tháng trước cháu bị choáng váng mệt mỏi trong khi đang tập thể hình và không thể tập tiếp , cháu đã nghỉ ngơi rất nhiều nhưng bệnh thuyên giảm rất chậm trong vòng 2 tháng từ khi cháu bị choáng mới tạm gọi là hết choáng và bt trở lại nhưng khoảng vài ngày gần đây cháu thấy đầu óc cháu không ổn lắm nó cứ như bị lắc lư , lảo đảo đầu nhẹ , thỉnh thoảng đang ngồi học tự dung nó lại bị lảo đảo cái đầu .Cháu đã đi khám và được chuẩn đoán là rối loạn chức năng tiền đình mặc dù cháu chẳng hề chóng mặt hay đau đầu mà chỉ bị lảo đảo nhẹ chút gây ảnh hưởng rất tiêu cực trong việc học của cháu.Ở BV người ta khám và kê đơn cho cháu ít thuốc uống mới được 2 hôm nhưng chưa thấy tín hiệu nào khả quan lắm.Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu xem đang bị tình trạng gì? .

Khúc Đức Thành

(2014/11/14 01:04)

Chào cháu,
Cháu đã đi khám và được chẩn đoán là rối loạn tiền đinh. tình trạng cháu có lảo đảo đó chính là tình trạng choáng. Rối loạn tiền đình là triệu chứng rất hay tái phát, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng cuộc sống. Trường hợp của cháu ở đây rất có thể là một rối loạn thần kinh ngoại bien: Biểu hiện chóng mặt khi thay đổi tư thế, đây là dạng bệnh lành tính, chỉ làm cho người bệnh khó chịu trong sinh hoạt. Trường hợp bệnh nặng, người bệnh không thể đi đứng được, cơn chóng mặt thường kèm theo nôn ói rất nhiều và nôn kéo dài, ù tai, giảm thính lực, nặng đầu, khó tập trung…
Đối với Rối loạn tiền đình cần điều trị kiên trì, cháu mới dùng thuốc được 2 ngày thì các triệu chứng chưa giảm được nhiều. Ngoài dùng thuốc cách tốt nhất là thường xuyên tập thể dục thể thao. Đối với người làm việc văn phòng cần tránh ngồi quá lâu trước máy vi tính. Thường xuyên thực hiện các bài tập vận động vùng đầu, cổ gáy và cần phải cẩn trọng trong tư thế sinh hoạt, như không nên quay cổ một cách đột ngột hoặc đứng lên ngồi xuống quá nhanh.
Cháu nên tuân thủ một đợt điều trị của bác sĩ và quay lại tái khám đồng thời tập luyện và giữ tinh thần thoải mái, phòng ngừa tái phát.
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan