Tai Mũi Họng

Thưa bác sĩ cháu tên cương năm nay 22 tuổi... Cháu đã đi nội soi ống mềm ở bv tai mũi họng trung ương bác sĩ bảo là chỉ bị viêm họg mãn tính (cháu đã cắt amidan được 2 năm rồi ak) nhưng cháu vẫn lo sợ mình bị ung thư vòm họng.. Cháu thấy cảm giác vướng ở họng nhưng khi uống nước hay ăn đều không bị sao.. Thấy nổi hạch ở dưới hàm và xương quai xanh.. Kho nằm thì hay bị nghẹt mũi 1 bên. Ngồi dậy thì bình thường không còn nghẹt mũi nữa. Cháu còn hay bị buồn nôn và nôn nữa.. Xin hỏi bác sĩ cháu như vậy có bị ung thư vòm họng khôngb ạ.. Cháu xin cảm ơn

Nguyễn trọng cương

(2014/11/11 01:40)

Chào bạn,
Bạn đừng quá lo lắng, bạn đã cắt amidan được 2 năm rồi, tuy nhiên hiện tại bạn lại thấy nuốt vướng và nổi hạch, tuy nhiên để biết chính xác nguyên nhân bạn nên tới bệnh viện tai mũi họng để khám và điều trị.
Ung thư vòm họng liên quan nhiều đến yếu tố môi trường, tình trạng ô nhiễm, bụi, khói... và tập quán ăn uống (ăn cá muối, tương, cà và những chất mốc... do những thứ này chứa nitrosamine - chất gây ung thư); do virut Epstein Barr (EBV); do yếu tố gen di truyền. Tuy nhiên, nhiều tác giả cho rằng nguyên nhân gây bệnh do nhiều yếu tố cùng tác động gây nên.
Khi bị ung thư vòm mũi họng ở giai đoạn đầu thường có biểu hiện đau nửa đầu, từng cơn hoặc âm ỉ, dùng thuốc giảm đau không có tác dụng. Giai đoạn khu trú thường có các triệu chứng thần kinh (đau nửa đầu, đau sâu trong hốc mắt), triệu chứng mũi xoang (ngạt tắc một bên mũi, chảy nước mũi nhầy, thỉnh thoảng có lẫn máu), triệu chứng tai (ù tai, nghe kém, có thể viêm tai giữa cùng bên do bội nhiễm), xuất hiện hạch cổ và hạch dưới hàm.

Giai đoạn di căn thể trạng đã suy giảm, kém ăn, mất ngủ, gầy sút, thiếu máu, da màu vàng rơm, hay bị sốt do bội nhiễm kèm theo các triệu chứng khác theo hướng lan của khối u.

Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan