Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho cháu hỏi với ạ: cháu và người yêu quan hệ trong ngày có kinh và xuất tinh vào trong..sau 48h mới dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Đến hôm nay là trong 1 tuần lại quan hệ với nhau..trong lúc quan hệ bị ra mấu nhưng ít thôi..và đi vệ sinh cũng ra nữa. cho cháu hỏi như vậy là bị làm sao ạ và có nguy hiểm không.

Trần VĂn Nam

(2014/11/10 02:15)

Chào bạn,
Việc bạn quan hệ bị ra máu có thể do những nguyên nhân sau:
Thứ nhất, là do bị rong kinh, rối loạn kinh nguyệt. Có thể do rong kinh, rối loạn kinh nguyệt do sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nên mặc dù chu kì kinh nguyệt của bạn đã hết nhưng vẫn có hiện tượng ra máu (dù không nhiều). Nhất là khi có sự co bóp mạnh như khi quan hệ chẳng hạn. Nguyên nhân này khiến bạn bị chảy máu sau khi quan hệ nhưng lại hoàn toàn không có biểu hiện gì khác bất thường.
Nguyên nhân thứ hai có thể là do bạn bị tổn thương vùng kín ở mức độ nhẹ như xây xước. Điều này có thể khiến bạn bị chảy máu nhưng phần lớn nó sẽ kèm theo một chút đau, rát dù rất ít. Do đó, nếu như bạn hoàn toàn không đau đớn hay có biểu hiện gì khác thì nhiều khả năng là do nguyên nhân thứ nhất, còn nếu bạn thấy đau đớn thì có thể do nguyên nhân này.
Dù vì lí do gì thì chuyện chảy máu vùng kín sau khi quan hệ cũng là điều không thể xem thường. Bạn nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh bị viêm nhiễm, ngoài ra, bạn cũng nên tiếp tục theo dõi những lần sau xem hiện tượng này còn xảy ra hay không và đi khám để xác định rõ ràng nguyên nhân.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan