Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Em vừa hút thai lại ngày 18/10/2014 sau khi siêu âm kết quả thai lưu 7 tuần tuổi. em hút thai về 2 ngày là hết kinh.sau đó 2 tuần em có quan hệ lại nhưng vì ham con quá nên vợ chồng em không ngừa gì cả.nhưng hôm qua thử que thì lại 2 vạch (2 vạch mờ) Em vừa mừng vừa lo.Không biết em có thai lại nhanh vậy có ảnh hưởng gì không? Em lo quá...em mong đứa con này lắm...e cần ăn uống gì để cho thai khỏe mạnh? Xin bác sỉ tư vấn dùm em...

nguyễn trúc hồng

(2014/11/09 21:00)

Chào bạn,
Nếu bạn chưa có thai lại, tôi sẽ khuyên bạn kiêng cữ một vài tháng để sức khỏe hoàn toàn hồi phục trước khi có em bé. Tuy vậy, việc bạn có thai lại ngay cũng chứng tỏ bạn có sức khỏe tốt.
Tôi không khám thai nên không thể nói gì về thai của bạn, nhưng tôi nghĩ có nhiều khả năng thai là bình thường. Bạn nên đi khám thai và làm các xét nghiệm theo hẹn của bác sĩ để chắc chắn là em bé trong bụng hoàn toàn bình thường. Bạn cũng nên ăn uống, nghỉ ngơi, làm việc và tiêm chủng theo lời khuyên của bác sĩ khám thai để đảm bảo thai phát triển tốt.
Thường sau khi nạo hoặc sảy thai, các xét nghiệm thử thai vẫn cho kết quả dương tính do nội tiết tố hCG (human chorionic gonadotropin, có trong máu và nước tiểu thai nhi) vẫn còn trong máu và nước tiểu của người mẹ. Khi thai đã ra khỏi cơ thể người mẹ, hCG chưa đào thải ngay mà giảm từ từ, khoảng 4-6 tuần mới trở về như ở người không có thai.
Vì vậy vẫn có một số chị em sau phá thai 4- 6 tuần cũng vẫn thấy "2 vạch" khi dùng que thử, dù kết quả siêu âm là không có thai. Đây là các trường hợp bị rối loạn nội tiết tố cơ thể dẫn đến việc "lên vạch" ở chị em không có thai
Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa sản để được kiểm tra và tư vấn cụ thể nhé.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan