Da Liễu

Thưa bác sĩ. Em rất băng khoăn muốn hỏi bác sĩ về vấn đề trị mụn. Em năm nay 24 tuổi hiện đang bị mụn bọc, viêm nang, mụn mủ, trước em có sử dụng t3 mycin được 4 tháng nó củng cải thiện mặt tốt nhưng 2 tuần trở lại đây mụn bọc to nổi lên nhiều, thoa t3 mycin vẫn không thấy tác dụng gì. Em nghe nói dủng acnotin có thể khỏi, em xin bác sĩ tư vấn cho em có nên dùng acnotin không ạ ? đọc thấy bị quái thai nghe lo quá, em là nam dự định năm sau có vợ và sinh con. Em nên làm gì thưa bác sĩ

Nguyễn Trọng Vũ

(2014/11/10 04:08)

Chào bạn!
Acnotin có thành phần là isotretinoin điều trị tốt trong các trường hợp mụn trứng cá nặng.
Tuy nhiên chỉ nên dùng 1 đợt khoảng 10 ngày, hoặc sau khi tình trạng mụn giảm đáng kể (theo nhận định của bác sĩ) thì sẽ giảm liều và chuyển dần sang dùng phác đồ thông thường (kháng sinh, chống viêm)
Đúng là thuốc này gây độc với gan, thận và gây quái thai ở những phụ nữ mang thai, nhưng nếu dùng đúng dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ (với những bệnh nhân không có tiền sử gan thận) thì thuốc cho hiệu quả tốt, và sau ít nhất 3 tháng thì có thể sinh con vì sau khoảng thời gian đó là thuốc đã đào thải hết ra khỏi cơ thể.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan