Tai Mũi Họng

Thua bac si chau nha toi nam nay 4 tuoi, chau bi nhiet lam tam day mieng: o luoi, o hong, nuou va o ca khoang mieng nua. nhung tay, chan va minh ko co gi vay bac si cho toi hoi chau bi benh gi? co pai benh tay chan mieng ko? co cach nao giup chau nhanh lanh benh.

Nguyen thi chau

(2014/11/03 16:27)

Chào bạn,
Các biểu hiện chính của bệnh tay chân miệng như sau:\n- Thời gian ủ bệnh: Từ 3 – 6 ngày.\n- Sốt: Có thể sốt nhẹ thoáng qua, cũng có thể sốt cao tới 39 – 40 độ C.\n- Đau họng, chảy nước bọt liên tục.\n- Biếng ăn hoặc bỏ ăn.\n- Khó ngủ, quấy khóc, run chi, giật mình nhiều một cách bất thường.\n- Sang thương da, niêm chủ yếu nằm ở miệng, lòng bàn tay, lòng bàn chân, gối mông.\n- Sang thương ở miệng, đa số là những vết loét đỏ (do các bóng nước vỡ ra), đường kính 2 – 3 mm ở vòm họng, niêm mạc má, nướu răng, lưỡi.\n- Sang thương ở da, thường là bóng nước, có đường kính 2 – 10 mm, hình bầu dục hoặc hơi tròn, nổi cộm hay ẩn dưới da trên nền hồng ban, không đau, khi bóng nước khô để lại vết thâm trên da.
Có một số trường hợp không điển hình chỉ có loét miệng, sang thương da rất ít hoặc không rõ ràng dạng bóng nước, mà chỉ là dạng chấm hoặc hồng ban. Do đó con bạn có khả năng bị tay chân miệng là rất cao. Bạn nên đưa bé đi khám tại bệnh viện nhi và điều trị càng sớm càng tốt. Không nên để lâu ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
Chúc con bạn sớm hết bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan