Sản Phụ Khoa

thưa bác sĩ,em mới di khám và nong bao quy dầu thành công.nhung đã 5 ngày mà lớp da ở bao quy vẫn còn sưng to.bác sĩ tư vấn giúp em với.

hồ nam

(2014/10/31 19:24)

Em ơi! Thế này nhé!
Em mới làm tiểu phẫu cách đây có gần 1 tuần thôi, thì cũng chưa thể nào mà nó lành lặn ngay được em ạ. Tuy là tiểu phẫu nhưng vùng bị tổn thương cũng sẽ phải mất thời gian để lành lại.
Tôi nghĩ là nó cũng không đến nỗi sưng quá to vì em không còn cảm thấy đau nữa, vì thế em cần sử dụng thuốc đều đặn theo đơn của bác sĩ thì chỗ sưng sẽ giảm dần và khỏi thôi. Ngoài ra trong thơi gian này em cần chú ý đến vấn đề vệ sinh đấy nhé! Thường những tổn thương do rách hoặc tiểu phẫu ở bộ phận sinh dục rất dễ nhiễm khuẩn vì đó là những nơi có rất nhiều vi khuẩn.
Nếu giữ vệ sinh không tốt những vi khuẩn này có thể tấn công vào vết mổ của em và làm cho em bị nhiễm trùng. Và em cũng cần chú ý là sau khi khỏi thì cũng không nên thấy hết đau mà quan hệ tình dục lại quá sớm nhé. Em cần kiêng khoảng 1 tháng để cho vết thương lành hẳn. Rồi khi có quan hệ tình dục trở lại em cũng nên nhẹ nhàng một chút để thăm dò xem là mình có bị đau hay có vấn đề gì không nhé. Nếu có thì em hãy thông báo cho bác sĩ đã phẫu thuật cho em để bác sĩ có cách xử trí nhé.
Chúc em sớm bình phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan