Tim Mạch

cho em hỏi.em năm nay 34 tuổi.em thường hay bị các chứng đau đầu,có khi là đau nửa đầu hay đôi khi là đau cả đầu luôn rất khó chịu.đôi khi em lại bị sưng vùng đầu nhiều nhất là ở đỉnh đầu dù em không bị va chạm gì ở đâu hết.những lần như vậy kéo dài 1 tuần lễ thì lại không có gì hết,em thường hay uống panadol để giảm cơn đau.đôi lúc bị như vậy em thường hay thấy các mạch máu ở trước trán của em bị phù lên rất rõ và cảm giác khi sờ vào các mạch máu đó lại rất đau.em có đi khám sức khỏe các bác sĩ cho em chụp CT- scanner,và MIR.tất cả đều bình thường.em rất lo lắng không biết em bị bệnh gì khi không tìm ra kết quả các cơn đau đầu cua em.em rat cam on bac si tra loi giup em.Gragesic T (ngay 3 lan ) Etoricoxib 90mg ( ngày 2 lần) Vitamin 3B ( ngày 3 lần) Esomeprazole(Topenti) (ngày 1 lần )

Nguyễn Thị Hoàng Thanh

(2014/10/29 23:31)

Chào bạn,
Bạn đã đi khám chụp MIR, CT không có kết quả bất thường thì bạn nên yên tâm đau đầu không có liên quan tới các bệnh lý nguy hiểm như u não, xuất huyết, nhồi máu não, Tình trạng đau đầu của bạn có thể là tình trạng đau đầu do căng cơ, đau đầu dạng chuỗi thường gây đau đầu dữ dội, đau nhiều cơn, kéo dài nhiều ngày. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau đầu, có những nguyên nhân chủ quan và khách quan.
Nguyên nhân chủ quan: Do thói quen ăn uống, sử dụng các loại thức ăn chứa nhiều chất: tyramin có nhiều trong phô mai, dứa, mận, các chế phẩm từ sửa đậu nành…khoảng cách giữa các bữa ăn quá xa, thường xuyên bỏ bữa sáng….Ngoài ra, thiếu ngủ cũng dẫn đến đau đầu căng cơ.
Nguyên nhân khách quan: Môi trường làm việc ảnh hưởng lớn đến bệnh. Nếu bạn làm việc quá căng thẳng, thường xuyên stress, áp lực công việc lớn hoặc chỗ làm việc ồn, chật hẹp khiến bạn luôn trong trạng thái căng thẳng….
Các thuốc bác sĩ kê cho bạn sử dụng là nhưng thuốc giảm đau, và bổ thần kinh là hoàn toàn hợp lý. Nên tuần thủ điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ và nên tái khám khi có những dấu hiệu bất thường. Điều quan trọng trong điều trị bạn nên thay đổi lối sống: ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng hạn chế thực phẩm chứa nhiều tyramin, Natri glutamat... như trong chuối tây, rượu vang đỏ, thịt đỏ, thịt nguội, xúc xích, bột nêm, bột ngọt tổng hợp... nên tham gia các lớp tập thiền, yoga, đi bộ nhẹ nhàng rât là tốt, tránh căng thẳng. Để tăng cường hiệu quả điều trị bạn nên kết hợp dùng thêm sản phẩm Kim thần khang có chứa thành phần chính là Hợp hoan bì giúp giải trừ căng thẳng, mệt mỏi, giảm đau đầu.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan