Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ. Tôi bị ho, đến nay đã thấy đỡ căn bản. Nhưng vấn đề về họng vẫn không thuyên giảm, họng cứ thấy nhoi nhói và như có giắt gì trong cổ vậy, ăn hoặc nuốt nước bọt thấy vương vướng . Ngực thì đau tức, nóng rát. Đầu thì đau phía sau vùng gáy. Bụng thì tôi doán do thay đổi thời tiết nên đau do chứng Viêm trợt hang vị nên cũng đau thúc lên mỏ ác càng làm khó chịu thêm. Do bận công tác nên tôi chưa bố trí đi thăm khám được. Qua diễn đàn xin nhờ bác sĩ tư vấn trước mắt tôi nên dùng thuốc gì và nếu đi khám thì khám những vấn đề gì để rõ bệnh được ạ? Xin cảm ơn bác sĩ!

Tô Văn Thành

(2014/10/29 21:54)

Chào bạn,
Ho là phản ứng của cơ thể để đẩy đàm và các mầm bệnh từ trong họng, khí phế quản hay phổi ra ngoài. Ho không phải là bệnh mà là triệu chứng của nhiều loại bệnh . Tình trạng ho của bạn còn kèm theo đau ngực, có thể ngĩ đến bệnh về phổi bạn ạ. Ngoài ra đau ngực có thể gặp trong loét thực quản (bệnh trào ngược dạ dày - thực quản) thường đau rát sau xương ức.
Bạn cần phải thực hiện một số khám nghiệm để loại trừ những nguyên nhân khác gây đau ngực không do phổi.
- Chụp X quang ngực là cần thiết và phải thực hiện đầu tiên.
- Điện tâm đồ.
- Soi dạ dày.
- CT scan ngực.
- Soi phế quản.
Các xét nghiệm thường quy khác như: Đường huyết, công thức máu, tốc độ lắng máu, vi trùng lao trong đàm…
Bạn nên tới bệnh viện vào khoa hô hấp để khám và làm xét nghiệm xác định chính xác bệnh nhé.
Để phòng ngừa bạn cần giữ ấm, tránh lạnh: hạn chế uống nước đá, tránh bớt máy lạnh, quạt máy. Cần tránh bụi, khói: thường xuyên đeo khẩu trang khi ra đường. Bỏ hút thuốc lá, tránh tiếp xúc với người hút thuốc lá. Không thức khuya, không làm việc quá sức, sinh hoạt điều độ, tránh các căng thẳng thần kinh quá mức cũng như lao động quá sức, nên ngủ đủ giấc, thư giãn để giải tỏa các stress
Chú ý dinh dưỡng đầy đủ, ăn những thức ăn dễ tiêu, tránh đói quá hoặc ăn no quá mức, tránh ăn gia vị cay nóng.
Chúc bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
con em 6 tháng ho nhiều xin bác sỹ tư vấn giúp

nguyễn văn tới

(2015/03/19 02:55)