Tiêu Hóa

chào bác sĩ! tối hôm trước cháu có ăn bún đậu mắm tôm. hôm sau cháu bị đau bụng đi ngoài..lỏng và chướng bụng, sốt, đau đầu. hôm sau nữa thì bụng cháu chỉ bị sôi, đau và chướng bụng, đi ngoài..lỏng và đầu choáng váng mỗi khi đứng dậy. cháu bị 2 hôm nay rồi. hôm đầu cháu có uống thuốc hạ sốt và berberin và kháng sinh. về sau cháu uống thuốc becberin mà bụng vẫn đau nhưng k bi đi ngoài nữa, bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị bệnh gì và chữa trị như thế nào ạ? cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

van anh

(2014/10/29 05:10)

Chào bạn, nhiều khả năng bạn bị tiêu chảy do thức ăn, mất nhiều nước dẫn đến choáng váng mỗi khi đứng dậy. bạn cần bổ sung điện giải, đồng thời có thể áp dụng các cách sau mà không cần dùng thuốc:
1. Pha lẫn nước ép trái lựu với 1 cốc nước mía, uống thành 4 lần trong ngày
Dùng 1/2 cốc nước ép bạc hà để uống sau, cứ 2 giờ uống một lần.
2. Ninh nhừ một củ carot, sau đó nghiến nát, và ăn mỗi thìa cà rốt ninh nhừ này trong vòng 15 phút. Ngoài ra nên ăn súp khoai tây vì theo các chuyên gia khoai tây có thể “đối phó” với chứng tiêu chảy.
3. Lá mơ lông được dùng là vị thuốc hữu hiệu chữa tiêu chảy và kiết lỵ. Bài thuốc phổ biến là hái một nắm lá mơ lông rửa sạch, thái nhỏ trộn với một quả trứng gà ta nướng trên chảo có lót lá chuối hoặc hấp cách thủy (không được chiên với dầu mỡ vì kiết lỵ kỵ với chất béo). Có thể ăn một ngày 2-3 lần liên tục trong 3 đến 4 ngày sẽ khỏi.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
Trứng vịt nấu với rau mùng tơi có độc không

hồ tuấn anh

(2016/05/23 00:07)