Da Liễu

Em xin chào chuyên gia, Chuyên gia có thể tư vấn giúp E về bệnh viêm lỗ chân lông và cách chữa trị được không ạ. Em bị bệnh này cũng lâu rồi rất mất thẩm mỹ vì nhưng đóm nhỏ màu đỏ màu đen. E xin trân thành cảm ơn chuyên gia

Trịnh Thị Huyền

(2014/10/27 16:46)

Chào bạn!
Khi trên da xuất hiện những mụn mủ li ti do viêm lỗ chân lông gây ra, bạn không nên nặn mụn trực tiếp mà dùng một chiếc khăn ấm để đắp lên vùng da bị mụn để giảm ngứa. Vệ sinh da thường xuyên để loại bỏ những bụi bẩn trên da. Tẩy tế bào da cằn cỗi 1 tuần/lần và dùng thuốc trị viêm lỗ chân lông thích hợp.
- Điều trị bệnh viêm lỗ chân lông chia ra 2 trường hợp:
+ Viêm lỗ chân lông nặng, có mủ: Bạn có thể dùng các dung dịch sát khuẩn để hạn chế việc lây lan đồng thời kết hợp với uống kháng sinh.
+ Viêm lỗ chân lông nhẹ: Bạn nên dùng dung dịch sát khuẩn cồn iod 2%-3%, sau một thời gian sử dụng tình trạng viêm nang lông sẽ được cải thiện đáng kể.
Bên cạnh đó, bạn hãy sử dụng các sản phẩm tẩy rửa phù hợp với làn da, tránh lạm dụng mỹ phẩm thường xuyên. Khi có biểu hiện của viêm lỗ chân lông tốt nhất bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa da liễu để khám trước khi sử dụng các cách chữa viêm lỗ chân lông tại nhà.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan