Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Con năm nay 20t, kinh nguyệt của con thường ko đều. Ngày 29/8 con có kinh, 2 ngày đầu con có nhiều, vài ngày sau ít lại. Nhưng mãi đến ngày 9/10 con mới có kinh lại. Vậy có trễ lắm ko bác sĩ. Một vấn đề nữa là: con bị đau bụng kinh rất dữ dội. tháng 10 năm ngoái con có kinh, và đau rất đau đến nỗi chân tay xanh ngắt, lạnh và run.Mãi cho đến khi chị đi mua thuốc về uống con mới hết, sau đó là đuối sức ngủ mê man luôn. Tháng 1 con lại bị như vậy nữa. và tháng 6 con lại bị tiếp. Uống thuốc thì hết. Nhưng người ta nói uống nhiều thuốc đó sẽ bị vô sinh. như vậy có đúng ko bác sĩ. còn tình trạng của con đau dữ dội đó có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ko ạ. Con cảm ơn bác sĩ!

Nguyễn Thanh Diễm

(2014/10/15 04:03)

Chào em,
Đau bụng trước khi hành kinh là vấn đề khá phổ biến đối với phụ nữ trẻ chưa có gia đình, vì vậy em không nên quá lo lắng. Để chữa chứng đau bụng kinh, có mấy cách sau:
1. Ngay tại chỗ, em có thể dùng bình chườm, chai đựng nước nóng đặt vào vùng bụng dưới (nhớ là đừng để bị bỏng nhé);
2. Em có thể dùng những loại thuốc giảm đau thông thường như paracetamol hay Ibuprofen (thuốc hay dùng khi đau đầu, cảm cúm) cũng rất hiệu quả;
3. Lâu dài hơn, em có thể dùng các loại thuốc đông y như Phụ lạc cao. Thuốc Phụ lạc cao đã được tiến hành nghiên cứu tại nhiều bệnh viện lớn như Đại học Y Hà Nội, Phụ sản Trung Ương, Từ Dũ cho thấy khăc phục đau bụng kinh rất tốt.
4. Điều trị đau bụng kinh bằng châm cứu cũng rất hữu hiệu;
5. Em nên chọn một môn thể dục phù hợp và luyện tập hàng ngày, đây là phương pháp lâu dài và rất hiệu quả em ạ.
Tuy nhiên ngoài đau bụng kinh sinh lý còn có đau bụng kinh do bệnh lý vì vậy em nên đi khám phụ khoa để biết chính xác nguyên nhân để dược điều trị
Chúc em sớm khỏi chứng đau bụng kinh và tự tin nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan