Da Liễu

Thưa bác sĩ, em bị dị ứng da do dùng kem trộn. Da nổi các mụn li ti khắp mặt, nhất là trán và hai bên má và vùng cằm. em vừa ngưng kem trộn đc 10 ngày thì da có biểu hiện này, hiện tại duới da chưa lộ rõ các mạch máu như các triệu chứng dị ứng corticoid vì e vừa ngưng mới 15 ngày. e tìm hiểu trên mạng và có thấy mọi ngừoi khuyên dùng nứoc muối sinh lý nhưng vẫn có ngừoi bảo nước muối sinh lý bào mòn da, khô da và làm mỏng da, đen xạm da. Vậy bác sĩ có thể cho e lời khuyên đc ko ạ. Trog thời gian này, có thể dùng các mặt nạ thiên nhiên như hỗn hợp mật ong chanh, mặt nạ mứơp đắng hay mặt nạ nha đam ko ạ. Vì có ngừoi bảo em là dùng mặt nạ thiên nhiên cũng bị bội nhiễm nên nhờ bác sĩ tư vấn giúp e để e có thể chữa sớm tình trạng này khi đang mới phát với ạ. e xin chân thành cảm ơn rất nhiều ạ!

Linh

(2014/10/14 07:53)

Chào bạn!
Đúng như bạn mô tả, bạn đã bị dị ứng do lạm dụng kem trộn chứa thành phần corticoid.
Corticoid có thể làm đẹp da, trắng da khi sử dụng, nhưng gây phản ứng phụ khi ngừng thuốc, gây lệ thuộc vào thuốc.
Vì thế để khắc phục hiện tượng trên bạn cần phải áp dụng các biện pháp tự nhiên: như uống và bôi da bằng thuốc và kem chứa vitamin E.
Còn vấn đề bạn đang băn khoăn là dùng nước muối sinh lý có bị bào mòn da không thì câu trả lời là không. Vì nước muối sinh lý có thành phần muối đẳng trương với huyết tương nên không gây bất cứ tác dụng phụ gì, mặt khác còn làm sáng da, trị mụn.
Ngoài ra các mặt nạ thiên nhiên thì cũng khá an toàn, tuy nhiên cũng không hẳn là phù hợp với tất cả mọi người: VD có người dùng chanh cảm thấy xót da, ngứa da, có người đắp mặt nạ lô hội thì cũng thấy ngứa, còn những người khác lại thấy đẹp da.
Vì thế nên bạn cũng cần phải thử và kiểm tra xem độ phù hợp của bạn với những phương pháp được cho là khá an toàn đó nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan