Tiêu Hóa

Xin chào bác sĩ, thưa bác sĩ tháng 11/2013 em đi khám và nội soi tiêu hóa kết lụận là viêm sung huyết niêm mạc toàn bộ dạ dày mức độ vừa, bác sĩ kê đơn thuốc 10 ngày và em uống thuốc hết 10 ngày đi lấy thêm 2 lần thuốc , uống hết nhưng không thây gjảm từ đó đến gjờ em không uống thuốc nữa và thấy tình hình bệnh càng nặng thêm, mỗi khi ăn nhiều đồ mỡ thấy rất tức bụng tức lên 2 vai và đằng sau gáy nhiều khi kòn bị đau đầu,bệnh đau đầu thường xuyên tái phát mỗi khi nắng nóng ,tình hình cứ như thế đến bây giờ em phát hiện mình bị suy giảm trí nhớ rất nhiều hay mệt mỏi buồn ngủ, ngồi xống đứng nên thấy rất chóng mặt. Vậy bác sĩ cho em hỏi các bệnh đó có phải là biến chứng của bệnh dạ dày gây ra không và cách chữa như thế nào ạ? Cảm ơn bác sĩ.

lương văn sơn

(2014/09/27 19:00)

Chào bạn, có thể các triệu chứng chóng mặt mệt mỏi hay buồn ngủ là do tình trạng thiếu máu. Không rõ tình trạng phân có bình thường không, có bị đen do đi ngoài ra máu hay không? Bạn nên theo dõi tình trạng của bạn, và nên đi khám lại để được kê đơn phù hợp với tiên lượng bệnh hiện tại. Về nguyên tắc điều trị viêm sung huyết niêm mạc dạ dày : Điều trị các nguyên nhân nếu có, Bảo vệ niêm mạc dạ dày, kích thích bài tiết nhầy. Duy trì tái sinh niêm mạc, Cải thiện tuần hoàn niêm mạc. Điều trị chống vi khuẩn H. pylori. chống co thắt, chống stress
Đồng thời chú ý bám sát và kiên trì điều trị theo chỉ định của bác sĩ, Về ăn uống chú ý ăn chậm, nhai kỹ, ăn những loại thức ăn dễ tiêu, nấu chín kỹ, khoảng cách giữa các bữa ăn hợp lý, tránh loại thức ăn nhiều chất xơ, quá nóng, qua lạnh, cứng rắn. Kiêng các chất cay, chua, mỡ rán, rượu, cà phê, thuốc lá.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan