Thần Kinh

Cháu chào BS! 4 năm trươc cháu bị thiểu năng tuần hoàn não đã lâu với triệu chứng đau nặng âm ĩ cả vùng đầu kéo dày, mơ nhiều, mất tập trung, giãm trí nhớ, mới gần đây cháu thường xuyên thức khuya trước máy vi tính nên đã xuất hiện triệu chứng đau cứng phần đỉnh đầu và tiểu não (bên trái não), ù tai trái,thị giác có lúc mờ nhiều gân máu và mất ngủ. cháu nghĩ mình bị rối loạn tiền đình do thiểu năng tuần hoàn não có đúng không? (vì đi khám Bs chuẫn đoán rối loạn tiền đình rồi) bệnh có khó chữa không?dùng thực phẩm chức năng hay thuốc gì để tận gốc bệnh? cám ơn BS

Lê Văn Ty

(2014/09/20 18:23)

Chào bạn,
Rối loạn tiền đình biểu hiện bằng những cơn chóng mặt, do tổn thương hệ thần kinh của các vùng tai, tim mạch, mắt, tâm thần. Rối loạn tiền đình là triệu chứng rất hay tái phát, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng cuộc sống. Có hai loại rối loạn tiền đình:
Rối loạn tiền đình ngoại biên: Biểu hiện chóng mặt khi thay đổi tư thế, đây là dạng bệnh lành tính, chỉ làm cho người bệnh khó chịu trong sinh hoạt. Trường hợp bệnh nặng, người bệnh không thể đi đứng được, cơn chóng mặt thường kèm theo nôn ói rất nhiều và nôn kéo dài, ù tai, giảm thính lực, nặng đầu, khó tập trung…
Rối loạn tiền đình trung ương: Là bệnh lý thường gặp với những biểu hiện của tình trạng thiểu năng tuần hoàn não, người bệnh đi đứng khó khăn, khi thay đổi tư thế bị choáng váng, chóng mặt, thỉnh thoảng kèm theo nôn ói. RLTĐ trung ương là do có sự tổn thương nhân tiền đình, tổn thương đường liên hệ của các nhân dây tiền đình ở thân não, tiểu não mà nguyên nhân có thể là do xơ mỡ động mạch mang máu đến nuôi não bộ.
Rối loạn tiền đình xuất hiện ở những người thường xuyên làm việc căng thẳng, ít ngủ, thường uống rượu bia hoặc phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh. Bạn đã đi khám và được chẩn đoán là rối loạn tiền đình và đây là bệnh dễ tái phát việc phòng bệnh là hết sức cần thiết. Như mô tả của bệnh nguyên nhân xuất hiện rối loạn tiền đình của bạn do sử dụng máy tính quá lâu, thức khuya, căng thẳng. Do đó để hạn chế bệnh bạn nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ngủ đủ, tránh làm việc quá lâu với máy tính, tập thể dục hàng ngày, luôn giữ tinh thần được thoải mái, tránh căng thẳng, mệt mỏi gây đau đầu, mất ngủ làm chi tình trạng bệnh nặng thêm. Để giúp cải thiện và phòng ngừa rối loạn tiền đình bạn có thể dùng thêm Kim thần khang có chứa thành phần chính là Hợp hoan bì giúp giải trừ lo âu, căng thẳng, mệt mỏi, mất tập trung giúp cải thiện giấy ngủ, ngủ ít mơ hơn... Nên sử dụng kết hợp kim thần khang cùng đơn thuốc bác sĩ để có kết quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan