Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ! Tôi có con trai năm nay cháu 6 tuổi nhưng bị điếc bẩm sinh. Gia đình tôi đã cho cháu đeo máy trợ thính và cho đi học, cháu cũng đã nói đc 2-3 từ đơn giản. Nhưng hiện nay cháu vẫn chưa biết nhai, cứ có vật cứng cho vào mồm là cháu nhè ra. Ngoài ra cháu còn bị chậm phát triển. Cháu vẫn chưa hiểu được những câu hỏi của người khác đối với mình. Ví dụ như hỏi cháu ăn cơm chưa? Cháu tên là gì? Cháu bao nhiêu tuổi?... thì cháu lại nói lại những câu y như vậy. Theo chẩn đoán của bác sĩ thì con tôi bị điếc do tổn thương dây thần kinh tai trong; ngoài ra còn bị tổn thương dây thần kinh dẫn đến não và bộ phận nhai kém phát triển. Thực sự tôi rất mệt mỏi vì lo lắng cho cháu và lo cho tương lai sức khỏe của cháu sau này. Tôi đang muốn cho con tôi đi châm cứu để xem cháu có phục hồi được bộ phận nhai không và cũng muốn cho cháu uống thuốc Vương não khang. Nhưng do gia đình tôi ở ngoài đảo, việc đi lại không được thuận tiện bằng trong đất liền. Vì vậy trước khi quyết định tôi muốn xin được sự tư vấn chỉ dẫn kịp thời của bác sĩ để việc chữa bệnh cho cháu thêm hiệu quả. Rất mong sự phản hồi sớm của bác sĩ. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Thi Trung Hiếu

(2014/09/20 05:55)

Chào bạn,
Trường hợp của cháu nên đến bệnh viện Nhi kiểm tra và điều trị, có thể áp dụng biện pháp tập luyện phục hồi chức năng như tập luyện với chuyên gia, châm cứu.
Vấn đề điều trị cho cháu cần thực hiện sớm và kiên trì, ngoài ra gia đình cũng nên tập nói chuyện nhiều cùng cháu để cháu làm quen và phản xạ lại, luyện tập cho hoạt động não bộ của bé nhạy bén hơn.
Bạn cũng có thể dùng thêm sản phẩm Vương Não Kiện để tăng cường hoạt động não bộ trẻ kết hợp Kim Thính hỗ trợ vấn đề suy giảm thính lực của cháu.
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan