Da Liễu

chào bác sĩ, cháu năm nay 25 tuổi cháu có mụn ở mặt khoảng 5 năm nay. cháu đi điều trị nhiều nơi và dùng nhiều loại thuốc nhưng chỉ đỡ chứ không hết. hiện tại cháu đang uống L-cytins 500g và biotin thì thấy đỡ nhưng gần tới ngày có kinh nguyệt thì mặt em lại lên mụn nhiều và toàn mụn bọc đỏ không đầu lại đau. Có người bảo cháu nóng do nội tiết bên trong, nhưng cháu có chu kỳ kinh nguyệt rất đều hàng tháng ah. Cháu xin hỏi liệu cháu có nên uống tiếp thuốc và nên điều trị như thế nào a. cháu mong nhận được hồi âm. cháu xin cảm ơn

Vũ Thị Ngoan

(2014/09/19 21:28)

Chào bạn!
Mụn trứng cá thì có rất nhiều nguyên nhân: do vi khuẩn, nội tiết, gan nóng, giải độc kém...
Vì thế nếu bạn có thể áp dụng chế độ ăn uống: kiêng đồ cay nóng, tích cực ăn uống nhiều đồ ăn, đồ uống mát thì sẽ tác động rất tích cực đến bệnh tình của bạn.
Tuy kinh nguyệt rất đều hàng tháng nhưng cũng không loại trừ được nguyên nhân gây trứng cá là do nội tiết. Khi nội tiết tố thay đổi nhiều trong 1 tháng, tức là nội tiết lên xuống mạnh trong 1 chu kỳ cũng có thể là nguyên nhân gây trứng cá, có những người kinh nguyệt rất đều nhưng tháng nào đến chu kỳ cũng bị nổi vài cái mụn bọc, vì vậy bạn cũng có thể dùng kết hợp với thuốc thành phần nội tiết, vì hàm lượng rất nhỏ nên bạn yên tâm không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
Vì thế để được điều trị cụ thể hơn, phác đồ điều trị ra sao thì bạn cần đến bác sĩ da liễu để được kê đơn cho bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan