Cơ Xương Khớp

Xin chào BS , em là nam 24t hiện đang là nhân viên bán hàng gia dụng ,cách đây một tháng bàn tay em có dấu hiệu mỏi và đờ ra , đôi khi có cảm giác châm chích ở lòng bàn tay và các ngón tay , ban đêm thường bị giật mình vì bàn tay đờ ra rất mệt mỏi , triệu chứng chưa dừng lại khi có lúc bị nóng rát trong lòng bàn tay , em có đi khám tại BV và có đó điện cơ nhưng kết quả bình thường , bs cho thuốc uống 10 ngày , hiện em đã uống đc 2 ngày và chưa thấy cải thiện em rất buồn ...tên thuốc là Trivita và Agilecox 200 ... em có ngâm tay nước nóng xin BS tư vấn cho em

Lê Minh

(2014/09/10 19:53)

Chào bạn,
Thuốc Trivita công dùng: Đau nhức thần kinh, đau nhức gân và bắp thịt, thấp khớp.
Agilecox 200 là một dạng thuốc chống viêm giảm đau
Do đó tình trạng của bạn liên quan đến dây thần kinh như: chèn ép dây thần kinh cổ tay, hay hội chứng ống cổ tay. Có một vài nghề nghiệp đặc biệt có thể tạo điều kiện xuất hiện hội chứng này qua các thao tác có áp lực trên mặt lòng bàn tay một cách liên tục hoặc định kỳ như công nhân sử dụng búa máy, đẩy hàng nặng.v.v.
Bệnh nhân thường đau, dị cảm, tê cứng ở ba ngón rưỡi do thần kinh giữa chi phối, nhưng cũng có lúc tê cả bàn tay.
Chứng tê này thường xuất hiện về đêm, có thể khiến bệnh nhân tỉnh dậy, và giảm đi khi nâng tay cao hoặc vẫy cổ tay như vẫy nhiệt kế. Đau và tê tay có thể lan lên cẳng tay, khuỷu hoặc vai.
Trong ngày, khi phải vận động cổ tay, ngón tay nhiều như lái xe máy, xách giỏ đi chợ, làm việc bàn giấy… thì tê xuất hiện lại và tăng dần
Lúc đầu tê có cơn và tự hết mà không cần điều trị. Sau đó cơn tê ngày càng kéo dài. Có những bệnh nhân bị tê bì suốt cả ngày. Sau một thời gian tê, người bệnh có thể đột nhiên bớt tê nhưng bắt đầu thấy việc cầm nắm yếu dần hoặc bị run tay, viết khó, dễ làm rớt đồ vật.
Tuy nhiên bạn cũng nên đi khám lại tại bệnh viện có chuyên khoa cơ xương khớp ở tuyến TW để tìm ra nguyên nhân chính xác nhất khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị thích hợp nhất cho bạn, nếu uống thuốc không cải thiện thì phải chuyển sang phẫu thuật.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Tu nhien toi cuối dau xuong đất la toi dau het cai đàu va mỏi cổ

Tô Văn Sang

(2014/10/23 20:47)

Cơ Xương Khớp
Chau bi cong veo cot song, lech rat it, bay gio minh dieu tri sao a?

Nguyen Thai Son

(2016/02/22 18:44)